ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 29 เม.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 29 เม.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 29 เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน น้ำมันดิบเบรนท์ร่วงต่อ หลังลิเบียสามารถเพิ่มการส่งออกน้ำมันดิบได้ตามแผน ขณะที่ WTI เพิ่มหลังสหรัฐเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 29 เม.ย. 57 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มเพิ่มขึ้น 0.24 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 100.84 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ ปรับลดลง 1.46 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 108.12 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังได้รับแรงกดดันจากการที่ รัฐบาลลิเบีย สามารถตกลงกับกลุ่มกบฏที่บุกยึดท่าเรือ Zueitina ได้เรียบร้อยแล้ว และเตรียมการที่จะกลับมาส่งออกน้ำมันดิบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ท่าเรือขนส่งน้ำมันดิบอีก 2 แห่ง คือ Es Sider และ Las Lanuf ยังคงปิดดำเนินการอยู่ โดยกลุ่มกบฏยังคงยืนกรานไม่ยอมให้เปิดท่าเรือ หากไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเสียก่อน 

ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐได้ออกมาประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียรอบใหม่ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 เพื่อเป็นการลงโทษรัสเซียต่อการแทรกแซงยูเครน โดยผลของการคว่ำบาตรครั้งนี้ ทำให้กลุ่มบุคคลและผู้บริหารบริษัทหลายราย ถูกอายัดทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมดในสหรัฐ และห้ามเดินทางเข้าสหรัฐโดดเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเข้มงวดในการออกใบอนุญาตการส่งออกอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยบางชนิดไปรัสเซีย ซึ่งอาจจะนำไปใช้ทางการทหาร ส่วนตัวเลขยอดสัญญาซื้อขายบ้านรอปิดการขายสหรัฐ (pending home sales) เดือน มี.ค. ปรับเพิ่มขึ้น 3.4% อยู่ที่ระดับ 97.4 ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 56 หรือในรอบ 9 เดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ส่งสัญญาณว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐกำลังปรับตัวดีขึ้น หลังจากเผชิญกับภาวะซบเซา เนื่องจากเจอมรสุมฤดูหนาวในช่วงต้นปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook