ลูกหมาบางแก้วราคาพุ่ง 2.5 หมื่น ส่งออก 2.5 แสน หลังเจ้าใบตาลของเอ-ไชยา สร้างชื่อสู้โจร

ลูกหมาบางแก้วราคาพุ่ง 2.5 หมื่น ส่งออก 2.5 แสน หลังเจ้าใบตาลของเอ-ไชยา สร้างชื่อสู้โจร

ลูกหมาบางแก้วราคาพุ่ง 2.5 หมื่น ส่งออก 2.5 แสน หลังเจ้าใบตาลของเอ-ไชยา สร้างชื่อสู้โจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดทึ่ง..! ลูกสุนัขพันธุ์บางแก้วในเมืองไทยสูงสุดตัวละ 25,000 บาท ราคาส่งออกพุ่งปรี๊ด 2.5 แสนบาท ยอดสั่งจองพุ่ง หลังรุ่นพี่สร้างชื่อสู้โจรยกเค้าลักทรัพย์บ้าน "ไชยา มิตรชัย" พระเอกลิเกชื่อดัง

คอกเพาะพันธุ์สุนัขสายพันธุ์ "บางแก้ว" พิษณุโลกคึกคัก  ยอดสั่งจองพุ่ง  ผลิตไม่ทันขาย  หลังมีข่าวโจรดอดลักทรัพย์ในบ้าน"ไชยา มิตรชัย" พระเอกลิเกชื่อดัง เผยราคาลูกสุนัขในเมืองไทยสูงสุดตัวละ 25,000 บาท ขณะที่ราคาส่งออกพุ่งตัวละ 2.5 แสนบาท  คอกสุนัขดัง"ชุมแสงสงคราม" เตรียมส่งออกฮอลลแลนด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสนิยมสุนัขพันธุ์บางแก้วเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เริ่มคึกคักมากยิ่งขึ้น หลังจากสุนัขพันธุ์บางแก้วของนายไชยา มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดังไล่กัดคนร้าย  โดยพบว่าขณะนี้คอกเพาะพันธุ์สุนัขไทยสายพันธุ์บางแก้ว มียอดสั่งจองลูกสุนัขเข้ามาจำนวนมากแต่ผลิตไม่พอขาย

นายประทุม คงเจริญ  เจ้าของคอกบางแก้ว ชุมแสงสงคราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นคอกเพาะสุนัขพันธุ์บางแก้วเก่าแก่มากว่า 30 ปี  กล่าวว่า  ได้พัฒนาสายพันธ์สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วมาโดยตลอดจนได้รับใบรับรองของสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์พัฒนาสุนัขไทยพันธุ์ไทยบางแก้วเรียบร้อยแล้ว 

ขณะนี้มีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เหลือไว้เพียง12ตัว หนึ่งในนั้นมีแม่พันธุ์ ที่คลอดให้ลูกสุนัขบางแก้ว 3 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว อายุได้ 1 เดือน ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าสั่งจองไว้หมดแล้ว  ในราคาตัวละ 15,000 บาท   หากใครต้องการลูกสุนัขพันธุ์บางแก้วคงต้องรอช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นฤดูผสมพันธุ์    

"ในช่วงนี้เริ่มมีประชาชนนิยมหันมาเลี้ยงสุนัขไทย สายพันธุ์บางแก้วอาจเพราะทราบข่าวที่สุนัขบางแก้วไล่ขย้ำคนร้ายที่เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านจนต้องหนีไป โดยปกติสุนัขสายพันธุ์บางแก้วเป็นสุนัขที่มีนิสัยรักเจ้าของและหวงสิ่งของภายในบริเวณบ้าน จึงมีประชาชนหันมาซื้อไปเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้านเฝ้าสวนยาง  โดยเฉพาะลูกค้าในภาคใต้ และภาคตะวันออก "

เจ้าของคอกบางแก้ว ชุมแสงสงครามยังบอกอีกว่า  ราคาลูกสุนัขพันธุ์บางแก้วยังขึ้นอยู่กับสีและลายของลูกสุนัขตัวนั้น และมีใบรับรองของสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์พัฒนาสุนัขไทยพันธุ์ไทยบางแก้วด้วย ซึ่งขณะนี้ราคาสูงสุดในเมืองไทยอยู่ที่ตัวละ  25,000 บาท 

ล่าสุดนี้มีลูกค้าจากประเทศฮอลแลนด์ ติดต่อขอซื้อ  “เจ้าสยาม” อายุ 4 เดือน ในราคา 250,000 บาท ถือว่ามีราคาสูงสุดในตอนนี้   ซึ่งจะต้องรอให้อายุครบ 6 เดือนจึงจะพาไปตรวจร่างกายก่อนที่จะส่งไปให้เจ้าของที่ประเทศฮอลแลนด์  

" เจ้าสยาม" มีพ่อพันธุ์ชื่อ “เมืองทอง” และแม่พันธุ์ชื่อ “บอระเพชร” ...!!


ขอบคุณภาพบางส่วนจาก http://www.bangkaew.com/

ขอบคุณภาพจากเพจ    สมาคมคนรักน้องหมาบางแก้ว

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ลูกหมาบางแก้วราคาพุ่ง 2.5 หมื่น ส่งออก 2.5 แสน หลังเจ้าใบตาลของเอ-ไชยา สร้างชื่อสู้โจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook