ธุรกิจโลงศพสัตว์ แปลก! แต่สร้างชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย

ธุรกิจโลงศพสัตว์ แปลก! แต่สร้างชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย

ธุรกิจโลงศพสัตว์ แปลก! แต่สร้างชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณบัว ชมน์ศมนต์ กาญจนาพัชร์ เปิดตัวทำโลงศพแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อรองรับสำหรับคนที่อยากทำเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นสิ่งสุดท้าย และพร้อมให้คำปรึกษาสำหรับการสร้างความทรงจำสุดท้ายแก่สัตว์เลี้ยงของคุณจนทำให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน

 

คุณบัว ชมน์ศมนต์ กาญจนาพัชร์ เล่าว่า ธุรกิจของเราเริ่มก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2548  เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งก่อนหน้าที่จะได้มาเปิดกิจการนี้ก็มีงานประจำอยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้ได้ออกมาช่วยธุรกิจกับทางบ้านก่อนที่จะได้เริ่มมาทำธุรกิจสร้างโลงศพให้กับสัตว์เลี้ยง

 

“ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ได้ทำกิจการนี้ขึ้นมาเกิดมาจากแรงบันดาลใจของสุนัขพันธุ์สปริดผสมไทยที่เราเลี้ยงมาและอยู่กับเรามาประมาณ 10กว่าปีได้ตายจากเราไป ก็เลยคิดว่าอยากจะทำอะไรให้เขาเป็นครั้งสุดท้าย โดยการสร้างโลงศพให้ ทำพิธีและนำไปลอยอังคาร  เลยคิดว่าคนที่เขามีสัตว์เลี้ยงก็คงอยากที่จะทำแบบเราบ้างแต่แค่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นทำอย่างไร เราก็เลยตัดสินใจที่จะเริ่มจัดธุรกิจนี้ขึ้นมา”

 

อีกทั้งเราเป็นธุรกิจที่คิดค้นการสร้างโลงศพสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเป็นรายแรกและสร้างโลงศพให้กับสัตว์ทุกชนิดตามที่ลูกค้าต้องการ จึงทำให้มีคนเริ่มเลียนแบบการสร้างโลงศพแบบเราซึ่งราคาขายอาจจะเท่ากัน แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพการผลิตแล้วเรามั่นใจว่าสินค้าของเราได้คุณภาพแน่นอน เพราะเราใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่การไปซื้อไม้อัดมาทำโลง, ประกอบโลง, ทำลวดลาย โยมีโลงหลายรูปแบบ เช่นโลงแบบสี่เหลี่ยมธรรมดา โลงแบบฝรั่ง และล่าสุดที่พึ่งคิดค้นผลิตออกมาใหม่เมื่อปีที่แล้วคือโลงแบบวงกลมแต่โลงวงกลมจะรับน้ำหนักได้ไม่เกิน 10 กิโลกรัม เราไม่เพียงแต่ทำโลงอย่างเดียว กล่องใส่กระดูกสัตว์เลี้ยงและกรอมรูปสำหรับตั้งรูปสัตว์ก็ยังมีบริการขายอีกเช่นเดียวกัน คือทุกอย่างเราเป็นคนลงมือทำเองหมด งานออกมาจึงดูละเอียดพิถีพิถัน ทางลูกค้าที่ได้ไปดูจากที่อื่นเขาก็ต้องตัดสินใจซื้อของเราอยู่ดีเพราะ สินค้าของเรามีคุณภาพมาก ใครๆซื้อของก็อยากได้สินค้าที่มีคุณภาพดีกันทั้งนั้น

 

ในด้านการผลิตสินค้าในช่วงแรกอาจใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน เพราะเรายังไม่ชำนาญ พอทำออกมาเรื่อยๆ เราก็ใช้เวลาในการทำไม่นาน และมีคนงานช่วยประมาณ 3 คน ในการทำโลงที่ไวที่สุดเพียงเวลาแค่วันเดียวจะเป็นโลงแบบสี่เหลี่ยมที่ทำง่ายที่สุดเพราะจะเป็นไซด์มาตรฐานอยู่แล้วมีทั้งหมด 5 ขนาดเช่น ขนาดToy 0-5 กิโลกรัม, Small 5-10กิโลกรัม, Medium 10-25กิโลกรัม, large 25-50กิโลกรัม, X Large50-70กิโลกรัม เป็นต้น ส่วนค่าใช้จ่ายขั้นต่ำรายบุคคลสำหรับผู้ที่สั่งสินค้าโลงศพขนาดเล็กจะอยู่ที่ประมาณ 5,000-9,000 บาท

 

ด้านปัญหาในการผลิตส่วนมากจะเป็นในเรื่องของอากาศเสียมากกว่า เพราะ ถ้าอากาศชื้น ฝนตกก็จะทำให้สีของเราแห้งช้า ส่วนมากจะเจอแค่ปัญหาในด้านนี้ อย่างอื่นไม่มีปัญหาสักเท่าไร

 

คุณบัว ชมน์ศมนต์ เล่าว่าพอเปิดธุรกิจนี้ขึ้นมาก็รู้สึกว่าผลตอบรับดีมาก มีผู้สนใจเข้ามาติดต่อตลอด แต่ส่วนมากผู้ที่มาสั่งซื้อสินค้าของมักจะเป็นวัยทำงาน และทางเราก็มีบริการตั้งแต่สั่งทำโลงจนถึงทำพิธีให้กับสัตว์เลี้ยงโดยส่วนมากทางเราจะเป็นคนนัดจัดแจงสถานที่ให้ครบทุกอย่าง แต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวกในการมาทำพิธีกับสถานที่ที่เราจัดให้ เราก็ตามใจลูกค้า แต่ก็อาจจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อยเป็นค่าเดินทางในการไปประกอบพิธีกรรม

 

ช่องทางการจัดจำหน่ายสามารถติดตามสั่งสินค้าได้หลากหลายช่องทางเลย เช่น ตามโรงพยาบาลสัตว์ เฟสบุ๊ค อินสตราแกรม หรือเว็บไซด์ที่ www.dogdiddoc.com

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.smartsme.tv/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ธุรกิจโลงศพสัตว์ แปลก! แต่สร้างชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook