เศรษฐกิจแย่ ทำยอดขายชุดนักเรียนลดลง!!

เศรษฐกิจแย่ ทำยอดขายชุดนักเรียนลดลง!!

เศรษฐกิจแย่ ทำยอดขายชุดนักเรียนลดลง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนแห่พาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนใหม่ ขณะที่ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายชุดนักเรียน ชี้เศรษฐกิจแย่ ส่งผลกระทบกำลังซื้อลดลง

นางสาวรัตนา อมรศรีรัตนชัย เจ้าของร้านภักดี หน้าตลาดสดเทศบาลมหาสารคราม กล่าวว่า ช่วงนี้ทางร้านได้นำชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนมาเตรียมไว้ให้กับผู้ปกครองเพื่อเลือกซื้อให้บุตรหลาน โดยปีนี้เสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนราคาเท่าเดิม เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เริ่มต้นอยู่ที่ชุดละ 250-500 บาท และคาดว่าเพราะเศรษฐกิจแย่ลง ส่งผลทำให้ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนเงียบเหงา และผู้ปกครองเลือกซื้อของเท่าที่จำเป็นเท่านั้น 

ขณะที่ นางวราภรณ์ แซ่เอี๊ยว เจ้าของร้านค้านานวล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ถึงแม้ต้นทุนจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังคงจำหน่ายสินค้าราคาเดิม เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ยอมรับว่ายอดขายลดลง และลูกค้าจะเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศตลอดวันคึกคักไปด้วยปกครองเริ่มออกมาซื้อชุดนักเรียนให้กับบุตรหลาน ซึ่งโรงเรียนและสถาบันการศึกษา จะเริ่มเปิดภาคเรียนในวันที่ 12 พ.ค.57 นี้

นายธวัชชัย หงส์สา อายุ 29 ปี ผู้ปกครอง อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า มีงบ 2,000 บาท ซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ให้กับลูก 2 คน ที่กำลังจะเข้าเรียนชั้น อนุบาล 2 และอนุบาล 1 ปีนี้ถือว่าไม่แพงพอซื้อได้ แม้ว่าเศรษฐกิจไม่ดี และเงินจำนำข้าวก็ยังไม่ได้ แต่ก็พอมีเงินเก็บมาซื้อของให้ลูกเล็กน้อย

นางเฉลียว เจริญศิริ อายุ 53 ปี ผู้ปกครอง อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.19 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า มีงบ 10,000 บาท ในการซื้ออุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนให้กับลูกชายที่จะขึ้นประถม 5 ปีนี้ และซื้อจักรยานไว้ปั่นไปโรงเรียน ตนไม่ได้เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวกับรัฐบาล แต่นำข้าวเปลือกไปขายเลยได้เงินมา 70,000 บาท ไว้ซื้อชุดนักเรียนและจ่ายให้ค่าเทอมให้ลูกชายทั้งสองคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook