บล.กรุงศรีแนะเก็งกำไรหากSETขึ้นเหนือ1,400จุด

บล.กรุงศรีแนะเก็งกำไรหากSETขึ้นเหนือ1,400จุด

บล.กรุงศรีแนะเก็งกำไรหากSETขึ้นเหนือ1,400จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.กรุงศรี แนะนักลงทุนเก็งกำไร หากดัชนีหุ้นไทยแกว่งขึ้นเหนือ 1,400 จุด เชื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 'ยิ่งลักษณ์' และ ครม.ทั้งคณะ คดีจำนำข้าว

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทย (8 พ.ค.) ว่า วันนี้ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ และจะลงมติเกี่ยวกับคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยมี 2 แนวทางการชี้มูลความผิดของนายกฯ คือ 1) ยกคำร้องหมายถึงนายกฯ จะพ้นข้อกล่าวหา และ 2) การชี้มูลความผิดจริง กรณีนี้ นายกฯ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่และมอบหมายให้รัฐมนตรีผู้อื่นปฏิบัติหน้าที่แทน

ซึ่งระหว่างนี้ ป.ป.ช. จะส่งเรื่องกลับไปยัง เลขาธิการวุฒิสภา เพื่อนำเรื่องเข้าสู่การประชุมสมาชิกวุฒิสภาให้มีมติถอดถอนนายกฯ และ ครม.ชุดปัจจุบัน จะพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ (ซึ่งต้องใช้เสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 5 หรือมากกว่า 90 เสียง) โดยรัฐธรรมนูญบัญญัติให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร สรรหานายกฯ คนใหม่ ในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

ทั้งนี้ ประเด็นการเมืองยังมีความสำคัญต่อจิตวิทยาลงทุน โดยคำตัดสินของ ป.ป.ช. เชื่อว่า จะออกมาในทิศทางที่ชี้มูลความผิดทั้งรักษาการนายกฯ และทั้ง ครม. ก็จะนำไปสู่สุญญากาศการเมือง โดยยังคงให้ความสำคัญ SET ที่ 1,400 จุด หากตลาดดีดตัวขึ้นเหนือ 1,400 จุด ประเมินกรอบทางขึ้นได้ที่ 1,400-1,430 จุด แนะนำเลือกซื้อหุ้นเก็งกำไร แต่หากดัชนีลดลงต่ำกว่าระดับ 1,400 จุด คาดหวังการปรับฐานในกรอบทางลง 1,400-1,380 จุด แนะนำรอดู หรือขาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook