ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 21 พ.ค.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 21 พ.ค.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 21 พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบ BRENT ปรับเพิ่มจากความไม่แน่นอนในการส่งออกของลิเบีย สวนทางกับ WTI ที่ปรับลดจากสต๊อกที่อยู่ในระดับสูง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 21 พ.ค. 57 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.17 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 102.44 เหรียญฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น 0.32 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 109.69 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลต่ออุปทานของลิเบียว่าอาจจะไม่สามารถกลับมาได้ในเร็ววันนี้ สาเหตุจากความไม่สงบในลิเบีย ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท น้ำมัน Total และ บริษัท Sonatrach เริ่มทำการอพยพคนงานออกจากเมือง Tripoli นอกจากนี้เหตุดังกล่าวยังสร้างความกังวลให้กับสหภาพยุโรปว่าเหตุการณ์นี้อาจขยายวงกว้างไปถึงประเทศส่งออกน้ำมันอื่นๆ ในแอฟริกาเหนือ

ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดหลังนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 57 ปรับเพิ่มขึ้น 0.8 ล้านบาร์เรล โดยปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังปรับเพิ่ม 0.1 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ตาม ตัวเลขล่าสุดของปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ที่ 16 พ.ค. 57 ลดลง 10.3 ล้านบาร์เรล อยู่ที่ระดับ380.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังปรับเพิ่ม 0.135 ล้านบาร์เรล ส่วนปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอคลาโฮมา ปรับลดลง 0.26 ล้านบาร์เรล โดยปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่ลดลงนั้นเกิดจากโรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ปรับเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น 0.17 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ตลาดยังกังวลกับสถานการณ์ในยูเครน อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook