"บอสเนีย"อ่วม หลังน้ำท่วมใหญ่ตายกว่า50

"บอสเนีย"อ่วม หลังน้ำท่วมใหญ่ตายกว่า50

"บอสเนีย"อ่วม หลังน้ำท่วมใหญ่ตายกว่า50
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บอสเนีย"อ่วม วอนนานาชาติช่วย หลังน้ำท่วมใหญ่กระทบคนนับล้าน ตายกว่า50

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ว่า รัฐบาลบอสเนียได้ออกมาเรียกร้องให้นานาชาติเข้ามาช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศ โดยล่าสุด มีประชาชนกว่า 1 ล้านคน ต้องได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมและดินถล่ม โดยความเสียหายจากภัยพิบัตินี้เทียบเท่ากับสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศ เมื่อช่วงปี 1990

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 50 ราย รวมทั้งในประเทศเพื่อนบ้านเช่น เซอร์เบีย และโครเอเชีย โดยทำให้เกิดเหตุการณ์อพยพเลวร้ายครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสงครามบอสเนียในช่วงปี 2535-2538 และนับเป็นเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 100 ปีของคาบสมุทรบอลข่าน 

นายสลัตโก ลากุมด์ซิจา รัฐมนตรีต่างประเทศบอสเนียเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ประชาชนกว่า 1 ใน 4 ของทั้งหมด 3.8 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น ส่วนที่เซอร์เบียประชาชนราว 6 แสนคนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 120 ปี โดยก่อนหน้านี้ ทางการบอสเนียยังได้เตือนประชาชนให้ระมัดระวังกับระเบิด จากเหตุดินถล่มที่ทำให้ป้ายเตือนกับระเบิดพื้นกระจัดกระจายไปกับน้ำท่วมและดินถล่มด้วย ด้านผู้ประสบเคราะห์หลายรายบอกว่า ตอนนี้พวกเขาต้องสูญเสียทุกอย่างจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ แม้จะโชคดีรอดชีวิตจากเหตุสงครามฆ่าล้างพันธุ์ในบอสเนีย-เฮอเซโควิน่า มาได้ 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ "บอสเนีย"อ่วม หลังน้ำท่วมใหญ่ตายกว่า50

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook