ปตท.ยันปลดบอร์ดแค่ข่าวลือ

ปตท.ยันปลดบอร์ดแค่ข่าวลือ

ปตท.ยันปลดบอร์ดแค่ข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหภาพแรงงานฯ ปตท.ยืนยันข่าวปลดคณะกรรมการบริษัทเป็นข่าวลือ หากจะดำเนินการต้องของมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเท่านั้น

นางอัปสร กฤษณะสมิต ประธานสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ปตท. ชี้แจงว่า กระแสข่าวปลดประธานกรรมการ หรือ กรรมการบางคนของบริษัทฯ ที่มีกระแสข่าวในสังคมออนไลน์นั้นเป็นเพียงข่าวลือ โดยระบุว่า การที่ ปตท.เป็นบริษัทมหาชน ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้น การปลดกรรมการบางคนหรือทั้งคณะได้ ต้องอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และการขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น จะต้องเรียกประชุมผู้ถือหุ้นตามกฎหมาย และข้อบังคับบริษัทก่อนซึ่งต้องใช้เวลา

นางอัปสร กล่าวว่า ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อาศัยตามอำนาจของกฎอัยการศึก จึงขอให้ประชาชนพิจารณาข้อมูลให้รอบคอบ โดยเฉพาะการโพสต์ข้อความหรือส่งต่อข้อความ ในสังคมออนไลน์ และต้องตรวจสอบข่าวสารให้รอบคอบภายใต้สถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้

สหภาพแรงงานฯ ปตท. เห็นว่าในสภาวะเช่นนี้ควรหยุดนิ่งการแสดงความเห็นแบ่งฝ่ายให้แตกความสามัคคีในหมู่คนไทยด้วยกัน เพื่อความสงบและความมั่นคงของประเทศชาติให้กลับสู่สภาวะปกติ รวมทั้งให้ยุติการส่งต่อข้อความหรือการแสดงความคิดเห็นในทางเกลียดชัง มุ่งร้ายผู้ใด ปล่อยให้กระบวนการของฝ่ายปกครองได้ทำหน้าที่ตามสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากกรรมการหลายคนมีสายสัมพันธ์กับคนในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเฉพาะนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ประธานกรรมการ บริษัท ปตท.


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook