TWZคาดรายได้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯกว่า250ล.

TWZคาดรายได้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯกว่า250ล.

TWZคาดรายได้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯกว่า250ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TWZ คงเป้า ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3.8 พันล้านบาท คาด ในปีนี้ จะรับรู้รายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ กว่า 250 ลบ.

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทจะขยายธุรกิจทั้งแนวราบและแนวดิ่ง โดยในส่วนของการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค ซึ่งคาดว่ารายได้หลักจากธุรกิจมือถือจะทรงตัวจากปีก่อนหน้าที่ 3,800 ล้านบาท ส่วนสินค้าอีกกลุ่มหนึ่งคือการเป็นตัวแทนจำหน่ายอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ รูปแบบใหม่ของ AIS มีความเร็วในการอัพโหลดถึง 4 Mb

นอกจากนี้ TWZ ยังได้เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มตัว ภายใต้ชื่อ TWZ-HUB พร้อมกันนี้ ได้เตรียมความพร้อมของระบบต่างๆ ที่จะรองรับการแลกคูปองทีวีดิจิตอลที่ กสทช. จะแจกให้กับ 22 ล้านครัวเรือนอีกด้วย โดยบริษัทฯ จะใช้ช่องทางที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดย TWZ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ HomePro ที่มีฐานลูกค้าประจำทั่วประเทศมากกว่า 2 ล้านราย ช่วยขยายการตั้งจุดขายและจุดบริการ

พร้อมกันนี้ TWZ ได้ระดมทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 800 ล้านหุ้น สัดส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ราคาหุ้นละ 0.35 บาท พร้อมแถมวอร์แรนท์ฟรี 1 หน่วยให้กับ 2 หุ้นเพิ่มทุน ซึ่งคาดว่า จะได้เงินเพิ่มทุน 280 ล้านบาท โดยผู้ถือหุ้นเดิมจะต้องชำระเงินซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันนี้ถึง 30 พ.ค. นี้ โดยคาดว่าใน Q2/57 บริษัทจะมีรายได้สูงกว่า Q1/57 หลังเริ่มรับรู้รายได้อสังหาริมทรัพย์จากทั้งปี 200 ล้านบาท โดยคาดว่าในปีนี้ จะรับรู้รายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ กว่า 250 ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook