ทีมที่ปรึกษาคสช. เร่งแก้เศรษฐกิจทั้งหมด!!

ทีมที่ปรึกษาคสช. เร่งแก้เศรษฐกิจทั้งหมด!!

ทีมที่ปรึกษาคสช. เร่งแก้เศรษฐกิจทั้งหมด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมที่ปรึกษาคสช. ประเมินจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมและคั่งค้างให้หมด

นายณรงค์ชัย อัครเศรณี หนึ่งในทีมที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยต้องรีบแก้ไขปัญหาเรื่องการออกใบอนุญาตการประกอบธุรกิจโรงงานหรือใบรง.4 ที่ปัจจุบันมีปัญหาคั่งค้างเป็นจำนวนมาก และทำให้ไม่เกิดการลงทุน ในบ่ายวันนี้ (28 พ.ค. 57) จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางให้ได้เห็นผลเร็วที่สุด

นอกจากนั้นในเรื่องของการลงทุนโดยเฉพาะคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ที่ติดขัดในข้อกฎหมาย ที่กำหนดว่ารัฐมนตรีจะเป็นคณะกรรมการ โดยตำแหน่งในส่วนของประธานนั้นเข้าใจว่าจะมอบหมายให้ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศเป็นประธาน รวมถึงตำแหน่งอื่นๆที่เกี่ยวกับรัฐมนตรี เพื่อให้มีการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนโดยเร็ว เพราะมีเรื่องและวงเงินคั่งค้างเกือบ 800,000 ล้านบาท

นายณรงค์ชัย กล่าวอีกว่า ภายในหนึ่งเดือนปัญหาที่ขลุกขลักทางเศรษฐกิจจะต้องแก้ไขให้หมด ขณะนี้มีหลายเรื่องที่ทีมที่ปรึกษาจะต้องรีบทำงาน หากแต่ยังขัดข้องเรื่องสถานที่ จึงจำเป็นต้องใช้สถานที่ของกองทัพไปก่อน

ขณะนี้ได้มีการทาบทามบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งในคณะรัฐบาลบ้างแล้ว โดยเฉพาะบุคคลทางเศรษฐกิจเพราะ คสช.ต้องการให้ภาคเอกชนเข้ามาช่วยทำงานเพื่อให้เศรษฐกิจของไทยเดินหน้าต่อเนื่องไม่สะดุดและแก้ปัญหาได้ตรงจุด ส่วนคนที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้นมีคนในใจแล้ว 3 คน หนึ่งในนั้นคือนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส โดยคนใกล้ชิดของนายก้องเกียรติ เผยว่ายังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับการทาบทาม จึงยังไม่ตัดสินใจในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook