เจ้าหนี้นอกระบบเหิมบุกยึดสมุดบัญชีชาวนาหลังได้รับเงินจำนำข้าวถึงหน้า ธ.ก.ส.

เจ้าหนี้นอกระบบเหิมบุกยึดสมุดบัญชีชาวนาหลังได้รับเงินจำนำข้าวถึงหน้า ธ.ก.ส.

เจ้าหนี้นอกระบบเหิมบุกยึดสมุดบัญชีชาวนาหลังได้รับเงินจำนำข้าวถึงหน้า ธ.ก.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.จิตดนัย รัตนไพบูลย์เจริญ รองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม สภ.เมืองลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รุดตรวจสอบที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สาขาอาลัมภางค์ลำปาง ถ.ลำปาง - มหาวิทยาลัยราชภัฎ - อ.แม่ทะ ตั้งอยู่เขต.พระบาท อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุข่มขู่กันขึ้นที่หน้าธนาคารดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ นายชวน ชัยเลิศ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ในอาการตื่นตกใจจากการถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ ว่า จะยึดทรัพย์สินไป แต่ไม่พบคู่กรณีที่มาข่มขู่ จากนั้นทางธนาคาร จึงได้ให้ นายชวน เข้าไปพูดคุยกับทางผู้จัดการสาขา ภายในห้องทำงาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง

จากการสอบสวนทราบว่า นายชวน ซึ่งมีอาชีพทำนาข้าวอยู่ในพื้นที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ไปกู้เงินนอกระบบจาก นางแสงหล้า ไชยจุก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นเงิน 80,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายในการทำนา แต่ที่ผ่านมา นายชวนไม่ได้รับเงินจำนำข้าว จึงไม่มีเงินไปคืน ทำให้นางแสงหล้าได้มาทวงหลายครั้ง แต่นายชวนไม่มีเงินคืนให้ จึงได้ยกรถไถน ยี่ห้อคูโบต้า รุ่น L300i ให้กับนางแสงหล้า ตีเป็นเงิน 80,000 บาท เพื่อชำระเงินกู้ยืมนอกระบบที่ไปกู้มา โดยได้ทำหนังสือสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นเรียบร้อยแล้ว

แต่ปรากฏว่า เมื่อนางแสงหล้า ทราบข่าวว่า นายชวนได้รับเงินจำนำข้าวแล้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงได้เดินทางมาข่มขู่ และทวงเงินอีก โดยได้ติดตามนายชวน มาถึงที่ ธ.ก.ส. สาขาอาลัมภางค์ลำปาง ก่อนที่จะเข้ามาข่มขู่และยึดสมุดบัญชีธนาคารไป พร้อมกับยกรถจักรยานยนต์ ยี่หเอยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน 1 กก จ.ลำปาง ที่นายชวนขี่มายัง ธ.ก.ส.ไปอีก 1 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น นางแสงหล้ากับพวกได้รีบหนีไปทันที

ร.ต.ท.จิตดนัย รัตนไพบูลย์เจริญ รองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม สภ.เมืองลำปาง ได้ให้นายชวนเดินทางไปยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จะได้เรียกตัว นางแสงหล้า ผู้ที่เข้ามาข่มขู่มาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะได้ติดตามรถจักรยานยนต์ พร้อมสมุดบัญชีที่ถูกตรวจยึดไปกลับมาคืนให้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook