กัมพูชาอัดแคมเปญบูมท่องเที่ยว ดูดเม็ดเงินต่างชาติปลุกเศรษฐกิจ

กัมพูชาอัดแคมเปญบูมท่องเที่ยว ดูดเม็ดเงินต่างชาติปลุกเศรษฐกิจ

กัมพูชาอัดแคมเปญบูมท่องเที่ยว ดูดเม็ดเงินต่างชาติปลุกเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัมพูชาไอเดียบรรเจิด "พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส" ป้อนแคมเปญที่พักราคาพิเศษดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยว ด้วยการโปรโมตศักยภาพในประเทศและแหล่งท่องเที่ยวอันน่าหลงใหล หวังเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

พนมเปญโพสต์ รายงานว่า ดร.ทอง คน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ประกาศจัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกับผู้แทนด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ ถกประเด็นส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการจัดแคมเปญท่องเที่ยวในประเทศที่สามารถสร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวได้ เช่น การให้ส่วนลด หรือราคาพิเศษสำหรับที่พักแก่นักท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ ดร.ทอง ยังเสนอให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการโฆษณาสถานที่ท่องเที่ยวและขั้นตอนการบินมากัมพูชามากขึ้น เพื่อกระตุ้นความสนใจของนักท่องเที่ยวที่ไม่ประสงค์จะบินผ่านทางประเทศไทยสามารถบินตรงมายังกัมพูชาได้ โดยแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้ หวังบรรลุเป้าหมายในการดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ท่ามกลางวิกฤตความตึงเครียดและความไม่สงบของประเทศเพื่อนบ้านที่ยังรุนแรงต่อเนื่อง 

ทางกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชายังเตรียมแผนประสานงานเพื่อสร้างความเข้าใจต่อผู้ประกอบการท้องถิ่น ในการร่วมกันผลักดันเป้าหมายหลัก รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วย โดยคาดว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะมาจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน สิงคโปร์ และมาเลเซีย 

ทั้งนี้ ดร.ทองเปิดเผยตัวเลขนักท่องเที่ยวในเดือนเมษายนที่ผ่านมาลดลงราว 13% เชื่อว่าน่าจะได้รับผลกระทบมาจากความรุนแรงในไทย ดังนั้น นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้ แม้จะเป็นเรื่องท้าทายและงานหินสำหรับกัมพูชา แต่เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวภายในปีนี้จะเพิ่มสูงถึง 4.8 ล้านคนแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook