เกศราชูวิสัยทัศน์ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯคนที่12

เกศราชูวิสัยทัศน์ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯคนที่12

เกศราชูวิสัยทัศน์ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯคนที่12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 12 โชว์วิสัยทัศน์ เพิ่มความแข็งแกร่งตลาดทุน ชูนโยบาย “ต่อยอด-สร้างใหม่-ขยายฐาน”

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คนที่ 12 เปิดเผยถึง แนวทางการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ไทยให้ก้าวสู่เวทีสากล ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ การต่อยอดสินค้าที่มีในปัจจุบันโดยเพิ่มจำนวนบริษัทจดทะเบียนมากขึ้นซึ่งจะช่วยขยายขนาดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้เติบโต พร้อมทั้งเพิ่มความหลากหลายให้มีหลักทรัพย์หุ้นและอนุพันธ์ประเภทใหม่ๆ

2. สร้างใหม่ คือ จะมุ่งสร้างสินค้าและบริการประเภทใหม่ๆ ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทุกฟังชั่น ทั้งงานที่บริการแก่ลูกค้าและงานบริการหลังการซื้อขายที่เป็นมาตรฐานระดับตลาดชั้นนำนอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มบริการหลังการซื้อขาย (post trade) ให้ครอบคลุมการบริการให้กับตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน และ 3. การขยายฐานผู้ลงทุน ด้วยการเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนให้กับผู้ลงทุนและประชาชนอย่างต่อเนื่อง   

ทั้งนี้ การทำงานสำหรับช่วงครึ่งหลังของปี ยังคงเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ปี 2557 ที่ได้มุ่งเพิ่มคุณภาพ บริษัทจดทะเบียน ผู้ลงทุนบุคคล สถาบันตัวกลาง และผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับกับความไม่แน่นอน จากปัจจัยภายในและต่างประเทศที่สูงขึ้น พร้อมสร้างความเชื่อมโยงกับภูมิภาค รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพระบบโครงสร้างพื้นฐานให้เสร็จสมบูร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook