หม่อมอุ๋ยปัดนั่งคลัง-ผบ.สส.มอบนโยบายกระทรวงICT

หม่อมอุ๋ยปัดนั่งคลัง-ผบ.สส.มอบนโยบายกระทรวงICT

หม่อมอุ๋ยปัดนั่งคลัง-ผบ.สส.มอบนโยบายกระทรวงICT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ร.ว.ปรีดิยาธร' ปฏิเสธนั่ง รมว.คลัง ยัง ไม่คุยเศรษฐกิจกับ 'พล.อ.ประยุทธ์' มองหุ้นขึ้น เพราะนักลงทุนมั่นใจโรดแมป ขณะผบ.สส.มอบนโยบายกระทรวงICTย้ำให้บริหารโปร่งใส

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองประธานคณะที่ปรึกษา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดูแลด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หาก คสช. มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมระบุว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่มีกำหนดการประชุมร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ในประเด็นเศรษฐกิจ ส่วนกรณีที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นสูงนั้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มองว่า เป็นเพราะนักลงทุนตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ คสช. ที่ได้มีการประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ มากกว่าที่จะตอบรับข่าวที่ตนมาเป็นรองประธานคณะที่ปรึกษา คสช.ดูแลด้านเศรษฐกิจ

 

ผบ.สส.มอบนโยบายกระทรวงICTย้ำให้บริหารโปร่งใส

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ประชุมข้าราชการระดับสูง และคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT ครั้งที่ ๒ ณ กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยมีปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจที่อยู่ในสังกัด นายทหาร ชั้นผู้ใหญ่ เข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

การประชุมดังกล่าว ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ติดตามความคืบหน้าการบริหารงานของส่วนราชการต่างๆ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรมหาชนในสังกัดของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตามที่ได้มอบนโยบายไว้แล้ว โดยเน้นย้ำเรื่องการจัดทำแผนแม่บทระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว การบริหารงบประมาณ และโครงการต่างๆ ของปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ให้เร่งรัดดำเนินการด้วยความโปร่งใส มุ่งเน้นผลประโยชน์สู่ประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook