เหยื่อ "แชร์ลูกโซ่" โร่แจ้งความ คาดสูญ100ล้าน!!

เหยื่อ "แชร์ลูกโซ่" โร่แจ้งความ คาดสูญ100ล้าน!!

เหยื่อ "แชร์ลูกโซ่" โร่แจ้งความ คาดสูญ100ล้าน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายจากธุรกิจเติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ท๊อปอัพ ทู ริช เข้าร้องกองปราบปราม หลังถูกหลอกลงทุนแล้วไร้ผลตอบแทน คาดเสียหายแล้วกว่า 100 ล้านบาท


 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายกว่า 20 ราย จากการลงทุนธุรกิจเติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ท๊อปอัพ ทู ริช ที่มีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดี กับนายศรวัสย์ ไพศาลศรวัส, น.ส.พัฒน์นรี ไพศาลศรวัส และนายณรงค์ชัย ศรีสวย กรรมการผู้จัดการบริษัท ท๊อปอัพ ทู ริช ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ด้าน นางสุดาภร มหาสินานนท์ หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า บริษัทดังกล่าวทำธุรกิจในลักษณะเป็นแช่ลูกโซ่ เติมเงินโทรศัพท์มือถือ หลังจากได้สมัครเป็นสมาชิกกับทางบริษัท ได้เสียเงินสมัครเป็นสมาชิกกับทางบริษัทท็อปอัพทูริชเป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท โดยตัวเองจะต้องไปหาสมาชิกเพิ่ม และจะได้ค่าหัวคนละ 200 บาท และเมื่อเครือข่ายหาสมาชิกเพิ่มตัวเองจะได้ต่อหัวคนละ 10 บาท ส่วนการเติมเงินมือถือออนไลน์นั้นจะได้ค่าตอบแทน 25 สตางค์ เมื่อเติมจำนวน 100 บาท และต้องรักษายอดการเติมเงินเดือนละ100 บาท โดยบริษัทได้เน้นไปที่การหาลูกข่ายเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัท ท๊อปอัพ ทู ริช ได้จดทะเบียน เมื่อปี 2555 โดยผู้ที่จะมาเป็นสมาชิกต้องจ่ายเงินก่อน 1,000 บาท หลังจากนั้นในปี 2557 บริษัทฯได้ใบรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จึงปรับราคาสมาชิกเป็น 3,000 บาท และการรับสมาชิกผ่านทางเว็บไซต์ โดยไม่มีใบเสร็จรับเงินให้แก่สมาชิก ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายที่ต้องการแจ้งความดำเนินคดีกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ คาดว่ามูลค่าความเสียหายมีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook