สุดยอดอาชีพ ได้ทั้งเงิน ทั้งมันส์ ทั้งเสียวแล้วได้เที่ยวรอบโลก

สุดยอดอาชีพ ได้ทั้งเงิน ทั้งมันส์ ทั้งเสียวแล้วได้เที่ยวรอบโลก

สุดยอดอาชีพ ได้ทั้งเงิน ทั้งมันส์ ทั้งเสียวแล้วได้เที่ยวรอบโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในโลกนี้จะมีอาชีพแบบนี้อยู่ด้วย หากไครไม่เห็นด้วยตาตัวเองคงไม่เชื่อ เพราะนอกจากจะได้เสียว  มันส์  สนุกสุดเหวี่ยงแล้วยังทำเงินทำรายได้พร้อมกับโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวรอบโลกอีกด้วย "Water Slide Tester" หรือจะแปลเป็นไทย ๆ ก็น่าจะแปลว่า "นักทดสอบสไลเดอร์" ก็น่าจะได้นะครับ...

 

 

สำหรับอาชีพ Water Slide Tester นี้ ฮือฮาขึ้นมาเมื่อช่วงต้นปี 2013 เมื่อบริษัท First Choice บริษัทเกี่ยวกับการท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ป่าวประกาศหาคนทดสอบสไลเดอร์ที่บริษัทได้มีหุ้นส่วนด้วยตามประเทศต่าง ๆ อาทิ ที่ตุรกี ไอร์แลนด์ และอียิปต์ เป็นต้น การประกาศหาคนในตำแหน่งนี้ได้รับความสนใจจากชาวเมืองผู้ดีเป็นอย่างมาก จนในที่สุด คนที่ถูกเลือกคือ เซ็บ สมิธ วัย 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัย จากจำนวนผู้สมัครกว่า 2,000 คน ต้องบอกก่อนว่า อาชีพนี้อาจจะทำเป็นสัญญาสั้น ๆ บวกกับเงินเดือนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประเทศต่าง ๆ ตามออเดอร์ของบริษัทนายจ้าง

 

 

 

 

อาชีพ "นักทดสอบสไลเดอร์" เป็นที่ต้องการของโรงแรมที่มีสาขาต่าง ๆ หรือบริษัทท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่ต้องการบุคลากรเหล่านี้เพื่อสนับสนุนธุรกิจของตัวเอง นักทดสอบสไลเดอร์อาจจะใช้เวลาส่วนหนึ่งกับการเดินทางจากโรงแรมหนึ่ง ไปยังอีกโรงแรมหนึ่ง เมื่อถึงที่หมายก็เปลี่ยนชุดว่ายน้ำลงทดสอบสไลเดอร์ ครั้งแล้ว ครั้งเล่า เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีสุด อาทิ ความรู้สึกระหว่างอยู่บนสไลเดอร์ ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ก่อนที่ตัวจะตกลงน้ำ และภาพรวมแล้วมีความสนุกเพียงไหนในการเล่นแต่ละครั้ง

 

 

 

ภาพรวมของอาชีพ "นักทดสอบสไลเดอร์" คือ? นักทดสอบสไลเดอร์ เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีโอกาสเดินทางไปตามสวนน้ำประเทศต่าง ๆ เพื่อไปทดสอบประสบการณ์การเล่นสไลเดอร์ ในแง่ของการกระจายของน้ำ เมื่อผู้เล่นสไลเดอร์ลงสู่น้ำ และการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นในระหว่างที่อยู่บนสไลเดอร์

 

 

นอกจากเรื่องของความสนุกที่ต้องวัดจากการทดสอบสไลเดอร์แล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่นักทดสอบสไลเดอร์จะต้องทดสอบควบคู่ไปด้วยก็คือ เรื่องของความปลอดภัย  เรื่องของการศึกษา ไม่ใช่สาระสำคัญที่จะมาทำอาชีพนี้ แต่ในยุคสมัยนี้ อาชีพนี้เริ่มเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น หลายบริษัทเลยเริ่มขยับเรื่องของการศึกษาขึ้นมาเป็นต้องจบระดับวิทยาลัย หรือบางบริษัทก็อาจจะรับสมัครผู้ใหญ่ไปเลย ด้วยเหตุผลของการที่ต้องเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ โดยไม่ต้องให้ผู้ปกครองมาเซ็นรับประกันอีกที

 

นอกจากเรื่องของการศึกษาของผู้สมัครที่ขึ้นอยู่กับบริษัทรับจ้างแล้ว อย่างบริษัท First Choice ยังต้องการผู้สมัครที่มีความเชี่ยวชาญเรื่อง Social media อาทิ Facebook หรือ Twitter ด้วย เพราะต้องการให้ผู้ทดสอบสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การทดสอบสไลเดอร์ของเขาผ่าน Social Media ต่าง ๆ ด้วย


คลิกที่นี่เพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดยอดอาชีพ ได้ทั้งเงิน ทั้งมันส์ ทั้งเสียวแล้วได้เที่ยวรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook