กฟภ. ห่วงบอลโลก 2014 ยอดใช้ไฟพุ่ง

กฟภ. ห่วงบอลโลก 2014 ยอดใช้ไฟพุ่ง

กฟภ. ห่วงบอลโลก 2014 ยอดใช้ไฟพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟภ. ห่วงเทศกาลบอลโลก ประชาชนแห่ใช้ไฟ ระดมรณรงค์ลดใช้ไฟทุกช่องทาง รวมถึงเตรียมแผนสำรอง กรณีไฟฟ้าไม่เพียงพอ

นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกที่จะเริ่มขึ้น วันที่ 12 มิ.ย. นี้ มีความเป็นห่วงเรื่องการใช้ไฟฟ้าที่จะมากขึ้น เนื่องจากอาจเป็นอุปสรรคในการรณรงค์การใช้ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์สื่อทุกช่องทางรวมไปถึงการส่งเอสเอ็มเอสให้ร่วมกันลดใช้ไฟฟ้า โดยคาดหวังว่า จะได้รับความร่วมมืออย่างดีที่สุด ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนในภาคใต้ ทั้งภาคประชาชน ผู้ประกอบการ ภาคราชการร่วมมือลดใช้พลังงานในช่วงก๊าซเจดีเอปิดซ่อมระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.
-10 ก.ค. 2557 ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะได้รับความร่วมมือที่ดี โดยหากลดใช้ไฟฟ้าตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 250 เมกะวัตต์ในช่วงเวลา18.00-22.00 น. แล้ว คาดว่าคงไม่เกิดปัญหาไฟตก หรือไฟดับ แต่หากไม่สามารถทำได้คงต้องใช้มาตรการบังคับดับไฟ ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่รอบนอกที่ไม่กระทบต่อความมั่นคง ซึ่งจะมีการแจ้งล่วงหน้า 24 ช.ม. โดยมี 50 ขั้นตอน พื้นที่ละไม่เกิน 19 เมกกะวัตต์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังประชุมว่า จะสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้มากน้อยเพียงใด และหากจำเป็น ทาง กฟภ. จะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดในการปรับเปลี่ยนเวลาทำงานของส่วนราชการ โดยอาจจะขอความความร่วมมือในการหยุดงาน ภาคบ่ายในเวลาราชการ และไปทำงานในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ทดแทน ขณะเดียวกัน จะขอความร่วมมือไปยังภาคประชาชน และภาคธุรกิจในการลดการใช้ไฟ เช่น ลดการใช้แอร์ ในช่วงเวลา 18.00-22.00 น. ห้างสรรพสินค้าปิดเร็วขึ้น โรงงาน ปรับเปลี่ยนแผนงานผลิต สถานบันเทิง เปิดไฟให้น้อยลง รวมไปถึงป้ายโฆษณา และไฟถนน จะมีการเปิดดวงเว้นดวงในช่วงเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook