กรี๊ดแห่ชิม "ก๋วยเตี๋ยวรูปหล่อ" บัณฑิตหนุ่มม.เชียงใหม่ เนื้อหอมทีวีรุมตอม คนกินทะลักร้าน

กรี๊ดแห่ชิม "ก๋วยเตี๋ยวรูปหล่อ" บัณฑิตหนุ่มม.เชียงใหม่ เนื้อหอมทีวีรุมตอม คนกินทะลักร้าน

กรี๊ดแห่ชิม "ก๋วยเตี๋ยวรูปหล่อ" บัณฑิตหนุ่มม.เชียงใหม่ เนื้อหอมทีวีรุมตอม คนกินทะลักร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีรุมตอม "ก๋วยเตี๋ยวหล่อ" เชียงใหม่ ชาวบ้านแห่พิสูจน์จนล้นทะลักร้านโดยเฉพาะบรรดาสาวๆ แห่ดูตัวขอถ่ายรูปจนต้องรอคิว เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเผยดีใจมากที่เห็นคนมากขนาดนี้ หลังเป็นข่าวดังมีคนมาติดต่อไปออกรายการ และยังชวนไปเป็นนายแบบ แต่ไม่พร้อมเพราะไม่ใช่แนวถนัด ขอขายก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดต่อไป

จากกรณี นายดุลยวิทย์ ขุ่ยอาภัย บัณฑิตหนุ่มวัย 23 ปี จากวิทยาลัยศิลปะสื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวฟ้ามุ่ย ในเดอะฮาร์เบอร์ พลาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในความหล่อขั้นเทพของพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว จนต่างพากันรุดไปพิสูจน์ รูปร่างหน้าตาและความอร่อย ก่อนถ่ายรูปโพสต์-แชร์ว่อนเน็ตจนโด่งดังทั่ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวพากันแห่มาพิสูจน์ความหล่อและความอร่อยจนคนล้นออกมานอกร้าน ต้องมีการรอคิวกัน โดยนายดุลย์วิทย์ หรือท็อป ลงมือทำก๋วยเตี๋ยวและเสิร์ฟด้วยตัวเอง พูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ร่วมทั้งยังได้ถ่ายรูปคู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างๆ พากันมาทำข่าว รวมทั้งยังมีรายการโทรทัศน์จากช่องต่างๆ มาติดต่อขอตัวนายดุลย์วิทย์ไปออกรายการ จนทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยว นั้นแน่นไปหมดจนเจ้าของร้านแทบไม่มีเวลานั่งพัก

นายดุลยวิทย์ให้สัมภาษณ์ว่า หลังรับปริญญาจากมช. ตัดสินใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เพราะได้สูตรเด็ดจากรุ่นปู่ ตอนแรกที่มีสาวมาขอถ่ายภาพก็เขินๆ แต่ตอนนี้ชินแล้ว หลังจากที่หนังสือพิมพ์ข่าวสดได้นำเสนอข่าวออกไป คิดไม่ถึงจริงๆ ว่า คนจะแห่มามากจนร้านแทบรองรับไม่ไหว และเหนื่อยมาก แต่ตนก็ดีใจและยินดี ยิ้มสู้ และบริการทุกคน

"นอกจากนี้มีเพื่อนที่เห็นทางเน็ตก็โทรศัพท์มาบอก และมีการแชร์บอกต่อๆ กัน แถมยังมีคนมาติดต่อชวนให้ไปเป็นนายแบบหรือดาราอีก แต่ผมก็ได้ปฏิเสธไปเพราะไม่ถนัดในวงการดังกล่าว ผมชอบที่จะทำร้านก๋วยเตี๋ยว และครอบครัวของผม พ่อแม่ก็ทำอาหาร ทำก๋วยเตี๋ยว ขายกันมาก่อนตลอด เกิดมาก็เห็นหม้อก๋วยเตี๋ยวแล้ว ก็เลยอยากเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว" นายดุลยวิทย์กล่าว

นายดุลยวิทย์กล่าวว่า ตั้งใจว่าจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวให้ดูเป็นคลาสสิค ไม่จำเจ เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวเดิมๆ สมัยก่อน จึงได้เปลี่ยนร้านก๋วยเตี๋ยวให้เป็นดินแดนแบบธรรมชาติและคลาสสิคที่สุด ให้คล้ายกับร้านกาแฟ มีมุมต่างๆ ทั้งมุมถ่ายภาพ ทั้งมุมให้ลูกค้านำภาพมาติด ภาพการ์ตูน และมุมน้ำตก แบบเก๋ไก๋ ตอนนี้น้องชายก็ได้มาช่วยอีกแรงหนึ่ง ความหล่อของน้องชายตนนั้นก็ไม่แพ้ตน สำหรับเรื่องความอร่อย ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ลวกจิ้ม นั้น ตนมีสูตรของตนอยู่แล้ว รับรองจะติดใจ ร้านของตนอร่อยหรือไม่นั้นต้องลองมาชิม

พ.ต.ท.ชีระ ใจกันทา เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดน่าน ซึ่งได้นำครอบครัวมารับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน กล่าวว่า ลูกสาวได้เห็นข่าวจึงได้ชักชวนกันมากิน และอยากเห็นหน้าเจ้าของร้านด้วยว่าจะหล่อจริงหรือไม่ ตนเห็นแล้วยอมรับว่าหล่อจริง การบริการก็เยี่ยม รสชาติของก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย โดยเฉพาะข้าวซอยไก่ อร่อยมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตลอดทั้งหมดมีประชาชนแห่มากินก๋วยเตี๋ยว อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนต้องมีการไปซื้อวัตถุดิบมาเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับลูกค้าที่ทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และทุกคนก็เต็มใจที่จะรอคิวและยืนดู เจ้าของร้านทำก๋วยเตี๋ยว เดินเสิร์ฟ และให้บริการลูกค้า และถ่ายภาพกับลูกค้า

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กรี๊ดแห่ชิม "ก๋วยเตี๋ยวรูปหล่อ" บัณฑิตหนุ่มม.เชียงใหม่ เนื้อหอมทีวีรุมตอม คนกินทะลักร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook