‘โก๊ะตี๋′ โพสต์ทวงเงินใคร บอกเป็นรุ่นพี่นายทหารรายหนึ่ง !!

‘โก๊ะตี๋′ โพสต์ทวงเงินใคร บอกเป็นรุ่นพี่นายทหารรายหนึ่ง !!

‘โก๊ะตี๋′ โพสต์ทวงเงินใคร บอกเป็นรุ่นพี่นายทหารรายหนึ่ง !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ 4 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการจัดงานแถลงข่าวแคมเปญ "อุ่นใจปี 6 โชค 2 ชั้น ลุ้นทอง แลกพอยท์" ในรายการใหม่ "ปริศนาฟ้าแลบ" ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ โดยมีตลกหุ่นกลม ‘โก๊ะตี๋ อารามบอย 'เจริญพร อ่อนละม้าย ร่วมงาน

หลังแถลงข่าวเสร็จ ‘โก๊ะตี๋' ได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่โพสต์ข้อความในไอจี ทวงเงินกับนายทหารนายหนึ่งว่า มันเป็นเรื่องจริง เหลืออยู่แค่ 2 แสนเอง เรื่องของเรื่องปีที่แล้วพี่เขาต้องการเงิน 5 แสนบาท เพื่อพาเด็กๆ ไปต่างประเทศ ครั้งนั้นเราก็ไปด้วย แต่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต เอาเงินสดไป 3 แสน แลกเป็นเงินอังกฤษ เผื่อจะซื้ออะไรฝากคนอื่นเลยบอกว่าไม่มี ก็ไปดีลกับเพื่อนอีกคนบอกให้ช่วยหาเงินให้พี่เขาหน่อย ก็ให้เขาคุยกัน สรุปกันว่า 5 แสน พอกลับจากอังกฤษเขาจะเพิ่มให้อีกหนึ่งแสนเป็น 6 แสน คุยกันเรียบร้อย พอกลับมาเขาก็บอกขอเวลา 15 วัน แต่ 15 วันก็แล้ว เดือนนึง 2-3 เดือนก็แล้ว จนเราละอายใจเลยเอาตังค์เราไปให้เพื่อนก่อน"

แล้วติดต่อเขาได้ไหม โก๊ะตี๋กล่าวว่า ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ เขาปิดเครื่องตลอด 24 ชม. เลยโทร.หาเพื่อนเขาคนที่เคยมาคุยด้วยกัน เขาก็บอกเดี๋ยวเคลียร์ให้ นัดให้เป็นร้อยๆ ครั้ง ก็ผลัดไปเรื่อย บอกเช็คเข้าแล้วแต่ยังไม่เข้า บอกโอนแล้วก็ยังไม่โอน ต่างๆ นานา รอมาปีกว่าไม่ไหวแล้ว ไม่รู้จะใช้ชีวิตแบบนี้ไปทำไม

จะดำเนินคดีไหม โก๊ะตี๋ปฏิเสธ "คงไม่ถึงขั้นนั้น เพราะเขาก็เป็นพี่ที่เรารักและเคารพ เพียงแต่พี่น่าจะให้เกียรติหนูบ้าง โอกาสได้คืนคิดว่าน่าจะได้ เพราะเขาไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร เป็นคนดี แต่ไม่รู้ว่าขัดสนอะไรหรือเปล่า"

พี่เขาเป็นทหารใช่ไหม "ครับ แต่ไม่ต้องกลัว ในโทรศัพท์เรามีคลิปที่เจอกับเขาทุกคลิป บางทีมีคนถามว่าไม่กลัวเหรอเขามียศใหญ่ คือทำไมถ้าสังคมมันไม่ได้วัดกันที่ความจริง มันวัดกันที่ยศถาบรรดาศักดิ์ เราก็ไม่ต้องอยู่แล้วชีวิตนี้ จะมายศใหญ่ขนาดไหน ถ้าคุณทำไม่ถูกก็คือไม่ถูก เราชาวนา เราลูกคนจน ถ้าถูกก็ถูก เราทำเท่าที่เราทำได้แค่นั้น"

กลัวไหมพูดออกสื่อ เขาจะมามีปัญหากับเรา "ไม่มีหรอก พี่เขาใจดี จริงๆ พี่เขาเป็นคนดี แต่เรารู้สึกว่าทำไมพี่เขาไม่ให้เราสักที ปีกว่าแล้ว เงินแค่นี้เอง พี่ก็ได้สปอนเซอร์มากมาย เราต้องใช้เงิน ต้องดูแลครอบครัว บ้าน 4 หลังผ่อนอยู่คนเดียว มีหลายอย่าง บางคนอาจเห็นว่าหน้าทีวีเราตลก แต่หลังทีวีเราไม่ได้ตลกอย่างที่คนคิด เราแบกภาระเยอะ รู้เลยว่ายิ่งสูงยิ่งหนาวคืออะไร"

อยากฝากอะไรถึงเขาไหม "ไม่ฝาก เดี๋ยวพี่เขาคงเอามาให้ เพราะล่าสุดบอกว่าไม่เกินวันที่ 30 แต่ถ้าเกินมาก็กระตุ้นพี่เขาหน่อยว่าเรายังไม่ลืมนะ" (ที่มา:ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook