IMAX screens cleaner

IMAX screens cleaner

IMAX screens cleaner
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

IMAX screens cleaner
การเข้าไปนั่งดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ถือเป็นการพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างหนึ่ง ไม่ว่ายุคไหน ๆ แล้วยิ่งยุคนี้ เทคโนโลยี ภาพและเสียงเข้ามามีส่วนมากขึ้น ทำให้ผู้ชมได้รับอรรถรสจากการชมมากขึ้น และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ จอภาพภาพยนตร์ นั่นเอง

                                                       

                                                                

            


จากความเฟื่องฟูของธุรกิจภาพยนตร์ ทั่วโลก เชื่อหรือไม่ ทำให้ ชายผู้หนึ่ง ไมเคิล ควอรันโต ยอมทิ้งอาชีพนักบิน มาเริ่มอาชีพใหม่ นั่นก็คือ การทำความสะอาดจอภาพยนตร์ตามโรงหนังต่าง ๆ
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ควอรันโต พร้อมด้วย แอนดรูว์ บราวน์ เพื่อนนักบินของเขา ได้ก่อตั้งบริษัท 1570 Cinema Services เพื่อหารายได้พิเศษ แต่ทำไม ทำมา ธุรกิจได้รับความนิยมมาก ควอรันโต ตัดสินใจเลิกอาชีพหลัก คือ นักบิน หันมาจับอาชีพรับจ้างทำความสะอาดจอภาพยนตร์ อย่างจริงจัง ปัจจุบัน เขาทั้งคู่ มีลูกค้ามากกว่า 1,000 รายต่อปี จากนอร์ธ คาโรไลน่า ถึงออสเตรเลีย และอเมริกาใต้เลยทีเดียว

                                                                                                      


 ควอรันโต ย้อนให้ฟังว่า เมื่อเขาอายุ 15 ปี เขาเคยช่วยพ่อของเขาทำความสะอาดจอภาพยนตร์ให้กับบริษัทรับทำความสะอาดจอภาพยนตร์ ของเพื่อนพ่อเขา ซึ่งน่าจะเป็นบริษัทเดียวของโลกในเวลานั้น ที่ยึดธุรกิจนี้ ช่วงนั้น ควอรันโต ทำแบบพาร์ตไทม์ และเมื่อเขาเป็นนักบิน ก็มีบริษัท เสนองานให้ทำความสะอาดจอภาพยนตร์ ที่เรียกกันว่า IMAX Screens ซึ่งเพื่อนของพ่อ เคยพูดไว้ว่า ไม่มีใครที่จะรู้ดีไปกว่า ควอรันโต ที่จะมองเห็นช่องว่างของธุรกิจนี้ - เขาจึงเริ่มเข้ามาศึกษาธุรกิจนี้ อย่างจริงจัง
ควอรันโต เล่าให้ฟังว่า เขาทำธุรกิจนี้มา 19 ปีแล้ว รายได้ต่อปี ประมาณ 40,00 - 50,000 เหรียญสหรัฐ ต่อลูกค้า 1 รายที่จ้างเขา ใน 1 คืน เขาสามารถทำความสะอาดได้ 15 ถึง 20 จอ (ซึ่งเฉลี่ยแล้วคนทั่วไป น่าจะทำได้เพียง 5-6 จอเท่านั้น)
ควอรันโต ยอมรับว่า มันเป็นการยากเหมือนกันที่จะอธิบายให้กับคนทั่วไป เข้าใจถึงธุรกิจของเขา แต่เขาบอกได้แต่เพียงว่า เขาชอบที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ และที่สำคัญธุรกิขที่เขาทำนี้ เป็นธุรกิจที่มีความเฉพาะตัวมาก เป็นงานที่มีความยืดหยุ่นสูงและอิสระมาก
ไม่รู้ว่า อ่านจบแล้ว น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน ที่กำลังมองหาธุรกิจเล็ก ๆ ของตัวเองมาก ไม่มากก็น้อย

                                                                                                            

 

                                                                                       ดูภาพขนาดใหญ่ได้ที่นี้


 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ IMAX screens cleaner

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook