แก๊งรับจ้างซื้อมอ′ไซค์ระบาดหนัก

แก๊งรับจ้างซื้อมอ′ไซค์ระบาดหนัก

แก๊งรับจ้างซื้อมอ′ไซค์ระบาดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉขบวนการรับจ้างซื้อรถจักรยานยนต์ลักลอบส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน "หจก.กระบี่เอกมอเตอร์" อ่วมเสียหายนับล้านเผยพฤติกรรมลูกค้าหัวใสผลัดกันซื้อ-ผลัดกันค้ำประกัน ค้างค่างวด 3 เดือน อ้างให้ญาตินำไปใช้ ตจว.เตรียมหอบหลักฐานดำเนินคดี


นางสาวมนัสนันท์ กี่บุตร ผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ หจก.กระบี่เอกมอเตอร์กล่าวว่าขณะนี้กำลังประสบปัญหาแก๊งรับจ้างซื้อรถจักรยานยนต์แล้วไม่ผ่อนชำระค่างวด 3 เดือน และมีการลักลอบส่งไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน แก๊งนี้กำลังระบาดหนักในจังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ บริษัทได้ตรวจสอบพบพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มหนึ่งค้างค่างวดผ่อนรถจักรยานยนต์ติดต่อกัน 3 เดือน เมื่อทวงถามค่างวดก็จะอ้างว่าได้นำรถให้ญาตินำไปใช้ในจังหวัดอื่นแล้ว และในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้มาซื้อรถและผู้ค้ำประกันรถได้ผลัดกันค้ำประกันและผลัดกันซื้อรถ บางรายมีรายชื่ออยู่ในบ้านเลขที่เดียวกัน ซื้อรถในวัน-เวลาใกล้กันโดยซื้อไป 8 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ฮอนด้า 125 สตาร์ตมือ

"พฤติกรรมดังกล่าวกระทำกันเป็นทีมงาน ผลัดกันซื้อ ผลัดกันค้ำ และก็ไม่ยอมผ่อนค่างวด ขณะนี้รถจักรยานยนต์ทั้งหมดไม่ได้อยู่ในจังหวัดกระบี่แล้ว และถูกส่งขายไปยังประเทศพม่าซึ่งได้ราคาสูงถึงคันละ 90,000 บาท"

นางสาวมนัสนันท์ กล่าวอีกว่า ร้านในเครือซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าในตัวเมืองกระบี่ทั้ง 4 แห่งประกอบด้วย หจก.กระบี่ไพศาลลิสซิ่ง หจก.กระบี่เอกมอเตอร์ หจก.ศิขรินธุรกิจ และ หจก.ธีรพงศ์ฮอนด้า ซึ่งเปิดสาขาอยู่ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ ได้รับความเสียหายหลายล้านบาท จำนวนรถหายไป 10 คันประกอบด้วย หจก.กระบี่เอกมอเตอร์ สาขาคลองท่อม จำนวน 2 คัน และของ หจก.กระบี่เอกมอเตอร์ สาขาอ่าวลึก อีก 8 คัน

ขณะนี้ทางร้านกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อยกเลิกสัญญากับผู้ซื้อทั้ง 2 ราย และรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.คลองท่อมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook