พบซากหนังสุนัข500ผืนทิ้งป่าละเมาะ จ.สกลนคร

พบซากหนังสุนัข500ผืนทิ้งป่าละเมาะ จ.สกลนคร

พบซากหนังสุนัข500ผืนทิ้งป่าละเมาะ จ.สกลนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบซากและหนังสุนัข ซุกถุงปุ๋ย 13 กระสอบ ทิ้งป่าละเมาะในอำเภอท่าแร่ จังหวัดสกลนคร ตำรวจคาดว่า เป็นของกลุ่มลักลอบส่งออกนอกประเทศนำมาทิ้ง

ตำรวจภูธรท่าแร่ พร้อมด้วยสัตวแพทย์กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองสกลนคร สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้านถนนระหว่างหมู่บ้านนามน และหมู่บ้านท่าแร่ หมู่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มลักลอบเคลื่อนย้ายซากสุนัขและหนังสุนัขเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังโรงงานฟอกหนังสุนัข พบกระสอบปุ๋ย 13 ใบ ถูกทิ้งไว้ห่างกันเป็นจุดๆ จุดละ 2-3 ใบ ในป่าทึบข้างทาง

จากการตรวจสอบพบกระดูกกะโหลกสุนัข และหนังสุนัขสด พร้อมส่งโรงงานเพื่อฟอกกว่า 500 แผ่น สภาพส่วนใหญ่เริ่มเน่าและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้เก็บซากสุนัขและหนังสุนัขใส่ถุงดำเพื่อนำไปฝังทำลายในพื้นที่บ่อขยะเทศบาลนครสกลนคร พร้อมกับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณที่พบซากสุนัข

ตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือขบวนการเตรียมนำซากสุนัขและหนังสุนัขส่งโรงงานฟอกหนังสุนัขในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่ถูกตำรวจในพื้นที่กดดันกวาดล้างขบวนการค้าสุนัขและการฟอกหนังสุนัข จึงนำหนังสุนัขและซากสุนัขมาทิ้งไว้ ต่อจากนี้เตรียมขยายผลเพื่อหาต้นตอของขบวนการค้าและฟอกหนังสุนัขในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่บ้านท่าแร่นำมาทิ้ง ทั้งนี้ หนังสุนัขสดๆ จะขายกันในราคาผืนละ 15-20 บาท แต่เมื่อส่งกลับมาในพื้นที่ จ.สกลนคร เพื่อคัดแยก หนังสุนัขที่ผ่านการฟอกแล้วจะถูกส่งขายไปยังประเทศจีนและเวียดนาม มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ผืนละ 80-200 บาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพหนังและขนาดแตกต่างกันไป

ส่วนการผลิตนั้นจะนำไปผลิตเป็นถุงมือกอล์ฟ และกระเป๋าเข็มขัด รองเท้า ซองใส่โทรศัพท์มือถือซึ่งหนังสุนัขจะมีคุณภาพดีและราคาถูก แต่เมื่อผลิตเป็นสินค้ามาจำหน่ายจะมีราคาแพงเทียบเท่ากับหนังสัตว์อื่นๆ ที่มีราคาแพง โดยที่ผู้บริโภคไม่ทราบว่าเป็นหนังสุนัข เนื่องจากกระบวนการผลิตเป็นไปอย่างทันสมัย โดยตลาดใหญ่ที่จีนส่งไปขายจะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ประเทศไทย และฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook