"คลิก" สร้างความรู้

"คลิก" สร้างความรู้

"คลิก" สร้างความรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนาคตที่เทคโนโลยีย่อโลกให้เล็กลงอยู่ในมือถือด้วยโทรศัพท์ที่เราพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลา เกือบทุกคำตอบหาได้จาก Mr. Google ทำให้ความรู้จึงไม่จำกัดอยู่ในห้องเรียนอีกต่อไป มหาสมุทรความรู้จากทุกมุมโลกเราหาเจอได้เพียงแค่ "คลิก" แต่ต้องเป็นคลิกที่เกิดประโยชน์เท่านั้นถึงจะทำให้สมองเรามีมูลค่า

 


1. คลิก "ฟังและดู" คือ ฟังข่าวสาร ฟังวิทยุออนไลน์ ฟังและดูสัมมนาผ่าน YouTube ที่เราสามารถฟังได้ทางมือถือหรือแทปเล็ท ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้นักลงทุนที่เลือกฟังเวลาไหนหรือที่ไหนก็ได้ เพราะความรู้ติดตามเราไปทุกที่


2. คลิก "อ่าน" คือ คลิกเพื่อโหลดอ่านหนังสือออนไลน์ (E-Book) การคลิกเพื่อหาข้อมูลอ่านบทความ ข่าวสารต่างๆ ที่ใช้ในการลงทุนรวมถึงการระวังภัยต่างๆ เช่น เว็ปไซด์ที่รวมแหล่งข้อมูลสำหรับนักลงทุนออนไลน์ของตลาดหลักทรัพย์ (www.set.or.th/onlineinvestor)

ดังนั้น การหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจลงทุนนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แม้ว่าข้อมูลเรื่องการลงทุนมีมากมาย แต่สามารถเลือกใช้ให้ตรงกับเป้าหมายการลงทุนของเราได้ เพราะปัจจุบันมีแหล่งข้อมูลที่เฉพาะเจาะลึกเรื่องที่เราต้องการรู้มากขึ้น เช่น เราต้องการลงทุนในหุ้น สิ่งสำคัญ คือ ควรรู้ตัวเองว่าเป็นนักลงทุนแบบไหน(VI หรือเก็งกำไร) เพราะนักลงทุนแต่ละแบบจะมีวิธีการลงทุนแตกต่างกัน ซึ่ง VI มีหัวใจอยู่ที่การวิเคราะห์พื้นฐานก่อนการลงทุน ส่วนนักเก็งมีกำไรหัวใจจะอยู่ที่การคัทลอส โดยที่การลงทุนแต่ละรูปแบบจะมีข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆในเว็ปไซด์ แฟนเพจในFB กระทู้ในเว็ปบอร์ด สอนออนไลน์บนYouTube หนังสือการลงทุน ฯลฯ


ถ้าเรายังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี อาจจะเริ่มในงานนี้ "SET-TFEX Online Investor Fair 2014" จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หนึ่งปีมีเพียงโอกาสเดียวเท่านั้น ที่ ชั้น 1 Central World ระหว่างวันที่ 26-29 มิ.ย. 57 นี้ ซึ่งภายในงานมีแจกความรู้ฟรีๆ โดยกูรูการลงทุนชั้นนำระดับประเทศ พบกับ 25 โบรกเกอร์ พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษมากมายสำหรับผู้ที่เปิดบัญชีในงาน และมีการแนะนำ Mobile Application ต่างๆที่เกี่ยวกับการลงทุนให้เรื่องการลงทุนเป็นเรื่องง่ายที่ทำได้ง่ายทุกที่ ทุกเวลา แล้วเจอกันที่งานนะคะ ^_^ ใครสนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.set.or.th/onlineinvestor
ในครั้งต่อไปมีวิธีการเลือกหุ้นมาฝาก จะเป็นอย่างไรติดตามกันได้นะจ๊ะ

ผู้เขียน : อภินิหารเงินออม
สนับสนุนข้อมูลโดย : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (www.set.or.th/onlineinvestor)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook