"คิสมอลล์"ตลาดนัดน้องใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

"คิสมอลล์"ตลาดนัดน้องใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

"คิสมอลล์"ตลาดนัดน้องใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พื้นที่ตรงนี้วันธรรมดาผู้คนพลุกพล่านเกือบ 6,000 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิส 60 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้หญิง คนกลุ่มนี้ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง ช่วงเวลามาเดินตลาดเป็นช่วงพักทานอาหารกลางวัน ตั้งแต่ 12.00 - 13.00 น. ซึ่งเวลาค่อนข้างจะจำกัด ฉะนั้นแนะนำว่าควรเป็นสินค้าประเภทอาหารที่ปรุงเร็วไม่ยุ่งยาก ทานได้ไว หรือของทานเล่นที่สามารถซื้อกลับไปทานได้"


"คิสมอลล์"ตลาดนัดน้องใหม่แกะกล่องซึ่งทำเลไม่ธรรมดา อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย 500 เมตรอยู่ในซอยสุขุมวิท 42 อยู่ใกล้กับอาคารสำนักงานน้อยใหญ่ อาทิ เบอร์ลี่ยุคเกอร์ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท มีที่พักเป็นทั้งคอนโดมิเนียม และอพาร์ตเมนต์อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และอีกหลายต่อหลายตึก รวมๆ คนพลุกพล่านละแวกนี้ต่อวันราว 7,000 คน

ตลาดเพิ่งเปิดใหม่ขอเวลา 6 เดือน


 

คุณวรพล ก่อสินค้า หรือคุณบอย ผู้จัดสรรพื้นที่ในตลาดนัด "คิสมอลล์" กล่าวว่า "คิสมอลล์" เป็นตลาดนัดใต้โครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ชื่อ คิส (QiSS) เป็นของคุณณรงค์ คิ้วไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิ้วไพศาลเพลส จำกัด "โครงการ คิส" มีพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า 3 ชั้น พื้นที่สำนักงาน3 ชั้น คิดเป็นพื้นที่รวม 4,000 ตารางเมตร นอกจากนั้นยังมีเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ จำนวน 55 ยูนิต พร้อมที่จอดรถภายในโครงการ300 คัน โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท

คุณบอย บอกต่อว่า พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการคิสเป็นพื้นที่สีเขียว 500 ตารางเมตรของพื้นที่ส่วนนี้ถูกจัดสรรเป็นตลาดนัด ขณะนี้มีร้านค้า 40 ร้านค้า รวมลูกค้าที่มาเดินเฉลี่ยทั้งสัปดาห์ 500-1,000 คน

"คิสมอลล์เป็นตลาดนัดเปิดใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายน 57 เปิดทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ หลังเดือนสิงหาคมตลาดจะเปิดให้บริการจันทร์ - ศุกร์ และหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไปจะเปิดทุกวันจันทร์ - วันอาทิตย์ ตั้งเป้าว่าระยะเวลาภายใน 6 เดือนลูกค้าจะรู้จักและให้การยอมรับตลาดแห่งนี้"

 

 

สาเหตุที่ระหว่างนี้ตลาดคิสมอลล์เปิดตลาดแค่ 2วัน เป็นเพราะช่วงนี้นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพปิดเทอม จะเปิดภาคเรียนอีกทีก็ราวเดือนสิงหาคม ช่วงนั้นตลาดจะเปิดให้บริการจันทร์ - ศุกร์ ส่วนเหตุผลที่ตลาดจะเปิดทุกวันหลังเดือนกันยายน นั่นเป็นเพราะช่วงนี้หมดฤดูฝนก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว เรียกว่าเป็นไฮท์ซีซั่นของการค้าขายเลยทีเดียว

สำหรับสินค้าที่วางขายอยู่ ณ ขณะนี้ก็มีหลากหลายประเภทด้วยกัน อาทิ เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าผู้หญิงขนม ของกินเล่น ของใช้ งานแฮนเมด อุปกรณ์ไอที เครื่องสำอาง ของกระจุ๊กกระจิ๊ก แต่ทางด้านผู้จัดสรรพื้นที่แนะนำว่าอยากให้จำหน่ายอาหารประเภททำเร็ว กินได้เร็ว น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าออฟฟิศ

 

 

"พื้นที่ตรงนี้วันธรรมดาผู้คนพลุกพล่านเกือบ 6,000 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้หญิง คนกลุ่มนี้ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง ช่วงเวลามาเดินตลาดเป็นช่วงพักทานอาหารกลางวัน ตั้งแต่ 12.00 - 13.00 น. ซึ่งเวลาค่อนข้างจะจำกัด ฉะนั้นแนะนำว่าควรเป็นสินค้าประเภทอาหารที่ปรุงเร็วไม่ยุ่งยาก ทานได้ไว หรือของทานเล่นที่สามารถซื้อกลับไปทานได้ หรือจำพวกผัก ผลไม้ออร์แกนิค กับข้าวปรุงสำเร็จ ก็น่าสนใจ"

 

แนะนำอาหารทานง่ายซื้อ ขายสะดวก

ด้านการคัดเลือกร้านค้าและการจัดหน้าร้าน คุณบอย มอบหน้าที่ให้คุณพัชมณฑ์ หรือคุณนก ภรรยาเป็นผู้ดูแล ซึ่งเธอก็ให้ข้อมูลว่า ปัจจัยที่ใช้คัดเลือกร้านค้า สิ่งแรกเลยดูความตั้งใจของผู้ค้าก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาสินค้า

"ดิฉันอยากได้คนที่ตั้งใจทำมาค้าขายจริงๆ ยิ่งอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้ยิ่งดี อยู่ไกลอาจจะไม่สะดวกเนื่องจากย่านนี้การจราจรติดขัด ด้านสินค้าพ่อค้า แม่ค้าจะผลิตเองหรือรับมาก็ได้ จะแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ได้หมดขอให้มีจุดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะ"

ในกรณีที่สินค้าซ้ำกัน คุณนก บอกว่า ถ้าเป็นอาหารจะให้ขายเพียงเจ้าเดียวต่อวัน ตัดสินจากเมนูและลำดับการเข้ามาติดต่อ เรียกง่ายๆ คือ มาก่อนก็ได้ขายก่อนไม่มีลำเอียงแน่นอน

 

 

สำหรับรายละเอียดการเช่า เฉพาะค่าเช่าแผง 150 บาทต่อวันจ่ายวันต่อวัน (ขณะนี้ยังไม่มีการทำสัญญาเช่าล่วงหน้า) พื้นที่หน้ากว้าง 1.5x1.5 เมตร เปิดขายได้ตั้งแต่เวลา10.00-14.00 น .ถัดจากนี้อีก 2 ปี ค่าเช่าอาจจะถูกปรับขึ้น เพดานสูงสุดไม่เกิน 250 บาท

นอกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะมีจุดแข็งที่จำนวนคนแล้ว ผู้รับผิดชอบตลาด ยังให้ความเป็นกันเอง คุณนก บอกว่า แต่ละวันหลังตลาดปิดจะเดินสอบถามทุกร้านค้าว่าอยากให้ตลาดปรับปรุง หรือแก้ไขส่วนไหนบ้าง เท่าที่ผ่านมา 1 เดือนเสียงเรียกร้องของผู้ค้าบอกตรงกันว่า อยากให้ลูกค้าเข้ามาเดินตลาดมากกว่านี้ ซึ่งฐานะผู้จัดจะรีบดำเนินการให้

 

 

"ตอนนี้คิสมอลล์เป็นตลาดนัดเปิดใหม่ ลูกค้ายังไม่รู้จักเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ตามด้านรายได้ แต่ละครั้งหลังจากสอบถาม ทุกร้านขายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท บางร้าน เช่น ร้านเครื่องสำอางเคยได้สูง
ถึ10, 000 บาทเลยก็มี"

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.sentangsedtee.com

คลิ๊กชมภาพขนาดใหญ่ได้ที่นี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "คิสมอลล์"ตลาดนัดน้องใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook