เผยโฉมบริษัทขุดเจาะน้ำมัน ฟัน 2.1 หมื่นล. "หุ้นใหญ่"อยู่เกาะเบอร์มิวด้า

เผยโฉมบริษัทขุดเจาะน้ำมัน ฟัน 2.1 หมื่นล. "หุ้นใหญ่"อยู่เกาะเบอร์มิวด้า

เผยโฉมบริษัทขุดเจาะน้ำมัน ฟัน 2.1 หมื่นล. "หุ้นใหญ่"อยู่เกาะเบอร์มิวด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำรวจที่ตั้ง บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ ผู้รับสัมปทานขุดเจาะน้ำมัน จ.เพชรบูรณ์ ฟัน 2.1 หมื่นล."หุ้นใหญ่"จดทะเบียนบนเกาะเบอร์มิวด้า


กรณี บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ได้สัมปทานสำรวจปิโตรเลียมแหล่งวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ระบุที่อยู่ปัจจุบันเลขที่ 555 อาคารรสา ทาวเวอร์ ชั้น 12 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งบริษัทดังกล่าวมี บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ เอ็นเนอร์ยี่ (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด สัญชาติ เบอร์มิวด้า ผู้ถือหุ้นใหญ่

พบว่าเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานบริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท อีโค่ โอเรียน เอ็นเนอยี่ (ไทยแลนด์)

 

 

 

 

 

 

 

จากการสอบถามพนักงานรายหนึ่ง เกี่ยวข้องข้อมูลกรณีขุดเจาะน้ำมัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าขอให้ติดต่อนัดสัมภาษณ์เข้ามาอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอร์ยี่ (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด สัญชาติ เบอร์มิวด้า ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับแจ้งว่า "บ.แพนโอเรียนท์ ไม่ใช่หุ้นส่วนใหญ่ หุ้นส่วนใหญ่ของเรา คือ บ.คันนะวาล อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย"

 

 

 

ต่อมาพนักงานคนดังกล่าว ยังเผยอีกว่า บริษัท แพนโอเรียนท์ เอ็นเนอยี่(สยาม) ลิมิเต็ด ตั้งอยู่ที่ชั้น 17 ของอาคารเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงได้พูดคุยกับพนักงานรายหนึ่งของ บริษัท แพนโอเรียนท์ เอ็นเนอยี่(สยาม) ลิมิเต็ด เผยว่า "บริษัท แพนโอเรียนท์ฯ เคยเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของ บ.อีโค่ โอเรียนท์จริง แต่ตอนนี้ได้แยกออกจากกันแล้ว ส่วนในรายละเอียดที่มากกว่านี้ต้องนัดล่วงหน้า"

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง บริษัท แพนโอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ ลิมิตเต็ด สัญชาติเบอร์มิวด้า ว่ายังเปิดอยู่หรือไม่ พนักงานคนดังกล่าวเผยว่า ปัจจุบันยังเปิดบริการอยู่ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัดที่แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งแต่ปี 2550 ที่บริษัทรับรู้รายได้จากการขายน้ำมันดิบ จนถึงปี 2556 พบว่ามีรายได้ทั้งสิ้น 21,112,404,300 บาท ในจำนวนนี้เป็นรายได้ จากการขายน้ำมันดิบรวม 20,996,100,596 บาท มีรายจ่ายทั้งสิ้น 14,398,583,802 บาท ในจำนวนนี้เป็นค่าใช้จ่ายจากการขายน้ำมันดิบรวม 3,934,583,125 บาท

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก www.isranews.org

 คลิ๊กดูภาพขนาดใหญ่ได้ที่นี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เผยโฉมบริษัทขุดเจาะน้ำมัน ฟัน 2.1 หมื่นล. "หุ้นใหญ่"อยู่เกาะเบอร์มิวด้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook