ทอท.ครบรอบ35ปีผลงานโต-พร้อมร่วมมือท่องเที่ยว

ทอท.ครบรอบ35ปีผลงานโต-พร้อมร่วมมือท่องเที่ยว

ทอท.ครบรอบ35ปีผลงานโต-พร้อมร่วมมือท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)ครบรอบ 35 ปี ผลงานโตขึ้นตามลำดับ เชื่อยอดผู้โดยสารเข้าไทยเพิ่ม พร้อมร่วมมือภาคธุรกิจท่องเที่ยว

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 จะเป็นวันครบรอบ 35 ปี การดำเนินงานของ ทอท. โดย ทอท. ได้เริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2522 ซึ่งขณะนั้นบริหารงานท่าอากาศยานดอนเมือง หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพ เพียงแห่งเดียว ทั้งนี้ กิจการของ ทอท. ได้เจริญเติบโตมาเป็นลำดับ และปัจจุบันภาพรวมของอุตสาหกรรมโดยรวมยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการเติบโตของผู้โดยสารเฉลี่ยของท่าอากาศยานทั่วโลก มีอัตราเติบโตร้อยละ 4.5-5 ขณะที่เอเชียแปซิฟิก มีอัตราเติบโตประมาณ ร้อยละ 6.5 สำหรับประเทศไทยคาดว่า ในปีนี้จะมีการเติบโตของผู้โดยสารประมาณ ร้อยละ 2-3 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในประเทศ ทั้งนี้ ในส่วนปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่งของ ทอท. ปีงบประมาณ 2557 (เดือนตุลาคม 2556-พฤษภาคม 2557) มีอัตราการเติบโตเช่นกันเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีจำนวนผู้โดยสาร เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.2 แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ ผู้โดยสารระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทอท. เชื่อมั่นว่าจำนวนผู้โดยสารจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดย ทอท. ได้มีความร่วมมือกับภาคธุรกิจท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อกระตุ้นให้มีผู้โดยสารเดินทางมายังประเทศมากขึ้น รวมทั้ง มีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศ เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีความปลอดภัยสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook