ประยุทธ์เข้าทบ.กลุ่มพลังงานยื่นค้านปิยสวัสดิ์บอร์ดปตท.

ประยุทธ์เข้าทบ.กลุ่มพลังงานยื่นค้านปิยสวัสดิ์บอร์ดปตท.

ประยุทธ์เข้าทบ.กลุ่มพลังงานยื่นค้านปิยสวัสดิ์บอร์ดปตท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์' เข้ากองทัพบก ประชุมสรุปงานแล้ว ขณะเครือข่ายพลังงานภาคประชาชน ใส่ชุดดำ จี้ คสช. ทบทวนแต่งตั้งบอร์ด ปตท. ชี้ เป็นบุคคลมาจากฝ่ายการเมือง หวั่นหาผลประโยชน์

พันโทแพทย์หญิงกมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายพลังงานภาคประชาชน พร้อมสมาชิก นัดรวมตัวใส่ชุดดำพร้อมถือพวงหรีดไว้อาลัย เดินทางมาที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ทบทวนการแต่งตั้งคณะกรรมการ ปตท. ชุดใหม่ ที่มี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานบอร์ด ปตท. นายพรชัย รุจิประภา อดีตปลัดกระทรวงพลังงาน และ นายคุรุจิต นาครทรรพ รองปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นกรรมการบอร์ด  อ้างว่ามีพฤติกรรมทุจริตหลายเรื่อง อาทิ มีการถ่ายโอนทรัพย์สินการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยทั้งที่จังหวัดระยอง และจังหวัดราชบุรี ให้บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าจำกัด EGCO จำกัด เอกชน และจัดสรรสัมปทานเยอะที่สุดถึง 30 แปลงในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งมากกว่าทุกรัฐบาลที่เคยมีมา ทางเครือข่ายพลังงานภาคประชาชนจึงเกรงว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะเข้ามาหาผลประโยชน์

ขณะที่ บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพบก ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางเข้ากองทัพบกแล้ว เมื่อเวลา 08.03 น. เพื่อประชุมสรุปงานและติดตามงานฝ่ายต่าง ๆ ขณะเดียวกัน นางมณีรัตน์ ชาญชัยศิลป์ แกนนำสมาชิก สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด หรือ สคจ. พร้อมสมาชิกเดินทางยื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช. เนื่องจากมีสมาชิกกว่า 56,000 คน ที่เดือดร้อน เพราะ สคจ. ขาดสภาพคล่องรุนแรงจนถึงเป็นองค์กรที่มีหนี้สิน โดยสมาชิกทั้งหมด ไม่สามารถเบิกถอนได้มาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ดังนั้นจึงขอให้ คสช. เร่งเยียวยาสมาชิก พร้อมสั่งให้ธนาคารของรัฐเข้ามากำกับดูแล สคจ. แล้วเปลี่ยนเป็นธนาคารรายย่อยเพื่อชุมชน ให้สมาชิกเบิกถอนตามปกติ ขอให้พิจารณาสอบสวนข้าราชการที่มีหน้าที่ตรวจสอบ กำกับดูแลกิจการ สคจ. ผู้มีส่วนได้เสีย ได้รับการลงโทษทั้งทางแพ่ง อาญา และทางวินัยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook