ผู้ค้าโบเบ๊ จี้ หยุดจัดระเบียบแผงค้า - กทม. ยัน ต้องเดินหน้า

ผู้ค้าโบเบ๊ จี้ หยุดจัดระเบียบแผงค้า - กทม. ยัน ต้องเดินหน้า

ผู้ค้าโบเบ๊ จี้ หยุดจัดระเบียบแผงค้า - กทม. ยัน ต้องเดินหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ ร้อง กทม. หยุดจัดระเบียบแผงค้าใหม่ โดยอ้างไม่มีพื้นที่ขาย ด้าน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน จำเป็นต้องเดินหน้าเพราะประชาชนไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้ อีกทั้งยังส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดหนักมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ประมาณ 50 ราย เดินทางมายังศาลาว่าการ กทม. เพื่อทำเรื่องร้องเรียนภายหลังที่ กทม.ได้เข้ามาจัดระเบียบการขายของผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ โดยผู้ค้าได้ขอเข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากปัญหาผู้ค้าไม่มีพื้นที่ขาย เนื่องจากการจัดระเบียบให้แผงค้าที่อยู่ติดเรียบคลองผดุงกรุงเกษมเหลือเพียงด้านเดียวในช่วงกลางวัน ส่วนช่วงกลางคืนสามารถค้าขายได้ตามปกติ ทำให้เกิดผลกระทบกับผู้ค้าที่ขายกลางวันกว่า 300 ราย ได้รับความเดือดร้อน เพราะจะมีพื้นที่ค้าขายเพียง 1 เมตรเท่านั้น ต่อมา พล.ต.ต.วิชัย ได้มารับเรื่องร้องเรียน โดยบอกกับผู้ค้าว่า กทม.จำเป็นต้องจัดระเบียบในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความเรียบร้อย ยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อผ่อนผันให้กับผู้ค้าแน่นอน จากนั้น พล.ต.ต.วิชัย ได้เดินออกจากกลุ่มผู้ค้าทันที ทำให้กลุ่มผู้ค้าไม่พอใจที่ไม่มีการรับเรื่องร้องเรียน พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของ กทม.ในครั้งนี้ และผู้ค้ายังจับกลุ่มตะโกน วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กทม.ด้วยความไม่พอใจ จนทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ลงมาติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งแจ้งไปยังทหารที่ยืนรักษาการอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเข้ามาเชิญกลุ่มผู้ค้าออกจากลานคนเมืองศาลา กทม. โดยฝ่ายทหารได้รับปากว่าจะนำข้อร้องเรียนไปหารือกับ กทม.เพื่อหาทางออกให้กับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวภายหลังว่า กทม.ยืนยันต้องจัดระเบียบผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊เพื่อให้เป็นระเบียบมากกว่าเดิม ภายหลังที่ประชาชนไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้ หรือกระทั่งการจราจรในพื้นที่ก็ติดขัดมาโดยตลอด ที่ผ่านมามีการขายในช่วงกลางคืนตั้งแต่เวลา 23.00 น. จนถึง 06.00 น.ของอีกวัน และผู้ค้ายังยึดช่องจราจรไป 3 ช่องทาง จาก 4 ช่องทาง ทำให้ในช่วงเช้าเกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมาก ที่สำคัญหากเกิดไฟไหม้ในพื้นที่รถดับเพลิงจะเข้าพื้นที่ได้ยากลำบากมาก ทั้งนี้ยืนยันว่าแผงค้าฝั่งตลาดริมคลองผดุงกรุงเกษมที่มีกว่า 140 แผง ยังมีที่ว่างอีก 80 แผง สามารถรองรับกลุ่มผู้ค้าที่จะย้ายมาได้แน่นอน จึงขอให้กลุ่มผู้ค้าเข้าใจในการจัดระเบียบเพื่อส่วนรวมแม้จะมีคนได้รับผลกระทบบ้างก็ตาม โดยในวันนี้ กทม.ได้เข้าไปปรับพื้นที่บริเวณฟุตบาทและตีเส้นไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม กทม.เตรียมจะจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่เขตมีนบุรีเป็นจุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook