"ไทยแอร์เอเชีย"เตะสกัดนกแอร์ ดัมพ์ตั๋วบินขอนแก่นแค่590บาท

"ไทยแอร์เอเชีย"เตะสกัดนกแอร์ ดัมพ์ตั๋วบินขอนแก่นแค่590บาท

"ไทยแอร์เอเชีย"เตะสกัดนกแอร์ ดัมพ์ตั๋วบินขอนแก่นแค่590บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินเปิดศึกดัมพ์ราคา "แอร์เอเชีย" รุกเพิ่มความถี่ พร้อมอัดโปรโมชั่นเส้นทางกรุงเทพฯ-ขอนแก่น รับน้อง "นกแอร์" ที่เปิดบินขอนแก่นกรกฎาคมนี้ อัดแคมเปญตั๋วเริ่มต้นแค่ 590 บาทต่อเที่ยว ขณะที่นกแอร์เปิดราคาที่ 737 บาทต่อเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันพฤติกรรมคนเดินทางหันมาใช้บริการโดยสารเครื่องบินเพิ่มมากขึ้น ขณะที่สายการบินเอง ต่างก็หันมาทำโปรโมชั่นตั๋วโดยสารในราคาที่ถูกลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งในส่วนที่เป็นสายการบินโลว์คอสต์และสายการบินพรีเมี่ยม โดยเห็นได้ชัดเจนจากสายการบินไทย แอร์เอเชียและนกแอร์ที่ทำโปรโมชั่นราคาอย่างต่อเนื่อง อัตราค่าโดยสารเส้นทางในประเทศส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราว 790-980 บาท ขณะที่บางกอกแอร์เวย์สก็ลงมาเล่นในเรื่องราคาด้วยเช่นกัน โดยกำหนดขายตั๋วเส้นทางบินในประเทศไว้ที่ประมาณ 1,040 บาทต่อเที่ยว

โดยล่าสุดไทย แอร์เอเชียก็ได้ตอกย้ำความสำเร็จในตลาดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เปิดตลาดด้วยการเพิ่มความถี่เส้นทางบิน "ดอนเมือง-ขอนแก่น" จาก 4 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 4 เที่ยวบินต่อวัน ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ พร้อมทั้งทำโปรโมชั่นเริ่มต้นเพียง 590 บาทต่อเที่ยว

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย กล่าวว่า ขอนแก่นถือเป็นจังหวัดที่กำลังเติบโตทั้งในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ จึงมีอัตราผู้เดินทางสูงมากในเกือบทุกเที่ยวบิน ไทย แอร์เอเชียจึงอยากเพิ่มความสะดวกและรองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้จัดโปรโมชั่นบินประหยัด เริ่มต้นเพียง 590 บาทต่อเที่ยว (ราคานี้รวมค่าธรรมเนียมและภาษีสนามบินแล้ว แต่ไม่รวมค่า Processing Fee) เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางในช่วงนี้ด้วย

ด้านแหล่งข่าวจากสายการบินนกแอร์เปิดเผยว่า นกแอร์จะเปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยให้บริการจำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 รองรับผู้โดยสารได้ 189 ที่นั่ง พร้อมให้น้ำหนักกระเป๋าฟรี 15 กิโลกรัม รวมทั้งอาหารว่างบนเครื่องระหว่างการเดินทาง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งได้เองทางเว็บไซต์ หรือที่เคาน์เตอร์เช็กอินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

และเพื่อฉลองการเปิดเที่ยวบินใหม่ดังกล่าวนี้ สายการบินนกแอร์ได้จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 737 บาทต่อเที่ยว ซึ่งราคาดังกล่าวได้รวมค่าธรรมเนียมประเภทต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook