โรงหนังชุมชนกันตนาบุกโคราชนำร่อง4อำเภอ-รับผู้ร่วมทุนไม่อั้น

โรงหนังชุมชนกันตนาบุกโคราชนำร่อง4อำเภอ-รับผู้ร่วมทุนไม่อั้น

โรงหนังชุมชนกันตนาบุกโคราชนำร่อง4อำเภอ-รับผู้ร่วมทุนไม่อั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กันตนารุกตลาดภูธรเปิดโรงหนังชุมชนกระจายทุกอำเภอทั่วประเทศ ล่าสุดปักธงในพื้นที่ 4 อำเภอโคราช ชูคอนเซ็ปต์เป็น Community Center ยกโรงหนังไว้หน้าบ้าน ดีเดย์เปิดฉายหนังพร้อมกันทั่วประเทศกว่า 60 โรง 23 ตุลาคมนี้

นายกฤช หิรัญกิจ ประธานที่ปรึกษาสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท เอเชีย ซีนีม่า เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือกันตนากรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ชุมชน โดยจะมีการก่อสร้างโครงการกันตนา มูฟวี่ มอลล์มากกว่า 20 จุดในจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ประกอบการสนใจลงทุนและเซ็นสัญญาแล้วในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ โครงการไอ-สแควร์ ตำบลจอหอ อำเภอเมือง, โครงการเปี่ยมสุข อำเภอปักธงชัย, อำเภอเสิงสาง และอำเภอชุมพวง ส่วนเฟส 2 จะขยายไปยังอำเภอสูงเนิน ปากช่อง และโคกกรวด

"การลงนามครั้งนี้จะช่วยต่อยอดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดให้มีศักยภาพ และทำให้มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์โดยรอบเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยพัฒนาชุมชนเกี่ยวกับการศึกษาและสังคมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย"

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย ซีนีม่า เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจโรงภาพยนตร์ในปัจจุบันมีความเติบโตมาก เนื่องจากผู้บริโภคหันมาผ่อนคลายด้วยการชมภาพยนตร์มากขึ้น ในปีนี้ได้เร่งทำการตลาดการเปิดโครงการโรงภาพยนตร์ชุมชน "กันตนา มูฟวี่ มอลล์" ไปยังทั่วประเทศ ถือเป็นโรงภาพยนตร์ชุมชนครั้งแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้วิธีร่วมลงทุนกับเอกชนในท้องถิ่นต่างๆ สร้างโรงภาพยนตร์ชุมชนขนาดเล็กประมาณ 300 ตารางวา เพื่อให้เป็นศูนย์รวมของประชาชนในท้องถิ่นแบบ Community Center เป็นสถานที่ให้คนในชุมชนหรือท้องถิ่นได้มาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น การนำสินค้าพื้นเมืองและผลผลิตต่างๆ ในชุมชนมาขาย การจัดงานกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ของท้องถิ่น โดยเน้นที่ท้องถิ่นระดับอำเภอทั่วประเทศ

กันตนา มูฟวี่ มอลล์เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก 50 ที่นั่ง ขนาดจอ 6x3.5 เมตร ราคาตั๋วเข้าชมที่นั่งละ 30 บาท วันละ 5 รอบเดือนละ 3 เรื่อง ภาพยนตร์ที่เข้าฉายจะเป็นภาพยนตร์ใหม่ที่เกือบชนโรง หรือภาพยนตร์ที่เข้าฉายไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการรับส่งสัญญาณจากส่วนกลางผ่านดาวเทียมไปสู่ทุกโรงภาพยนตร์

นายโชติศักดิ์กล่าวว่า กันตนา มูฟวี่มอลล์จะเป็นโรงภาพยนตร์ชุมชนที่มีรูปแบบเหมือนกันทุกแห่ง มีคู่ค้าร่วมอยู่ภายในพื้นที่มากว่า 10 ราย อาทิ ร้านกาแฟคราก, ชาไข่มุกชายะ, โอชายะ, บะหมี่หมื่นลี้, กาแฟสดชิโนโลมา ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายสรรหาผู้ร่วมลงทุนภาคท้องถิ่นให้ได้ 1,000 แห่งทั่วประเทศภายใน 3 ปี

"คาดว่าปีนี้จะสามารถเปิดตัวโรงหนังชุมชนกันตนา มูฟวี่ มอลล์ได้ประมาณ 50-60 แห่ง ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 23 ตุลาคม 2557 นี้ ปัจจุบันมีนักลงทุนใน 10 จังหวัดให้ความสนใจ อาทิ เชียงใหม่ กระบี่ แพร่ แม่ฮ่องสอน นครราชสีมา จังหวัดละ 5-6 แห่ง ซึ่งเชียงใหม่ให้ความสนใจมากที่สุด" นายโชติศักดิ์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook