ทำไมถึงควรจำเลขหน้าบัตรเครดิตตัวเองได้???

ทำไมถึงควรจำเลขหน้าบัตรเครดิตตัวเองได้???

ทำไมถึงควรจำเลขหน้าบัตรเครดิตตัวเองได้???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณคิดว่า สิ่งที่สุดที่คุณควรท่องจำคือตำราตอนเรียนปี 4 ในมหาวิทยาลัย คุณคิดผิด เพราะวันนี้ MoneyGuru.co.th นำเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องจำมาเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับ "การท่องจำเลขบัตรเครดิต" ว่าทำไมมันเป็นสิ่งที่จำเป็น และน้อยคนนักที่ตระหนักถึงเรื่องนี้ หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเลขบัตรเครดิตของตนขึ้นต้นด้วยเลขอะไร เรามาดูกันว่า เพราะอะไรเราถึงควรจำมัน

แจ้งบัตรหาย
หลายคนอาจคิดว่า เวลาบัตรหาย แจ้งชื่อ หรือเลขที่บัตรประชาชนก็เพียงพอแล้ว การจำเลขบัตรเครดิตกว่า 16 หลัก น่าจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ในกรณีบัตรหายนั้น ยิ่งคุณระงับบัตรได้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น และเวลาที่เราโทรเข้าสายด่วนของธนาคารเพื่อทำการระงับบัตร หากคุณมีเลขที่บัตรอยู่ในมือ คุณจะสามารถดำเนินการได้รวดเร็วกว่า แต่ถ้าคุณจำไม่ได้ ระบบต้องโอนสายให้พนักงาน และคุณต้องแจ้งข้อมูลส่วนตัวอีก ซึ่งใช้เวลานานกว่า เพราะฉะนั้น อย่าเสียเวลาเลย จำเถอะ!

จ่ายง่าย สะดวก รวดเร็ว
หากคุณต้องการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์เร่งด่วน แต่คุณกลับไม่มีบัตรเครดิตในมือ และคุณจำเลขบัตรเครดิต พร้อมวันหมดอายุ และเลขหลังบัตรไม่ได้ คุณก็คงหมดสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ และคุณอาจจะพลาดโอกาสต่างๆ ไป เพราะฉะนั้น การจำเลขต่างๆ ข้างต้น จะช่วยคุณให้จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แม้ไม่มีบัตรอยู่ในมือ หรือหากคุณจะฝากคนสนิท หรือคนในครอบครัวจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ โดยที่คุณไม่ได้อยู่กับเขา แต่ต้องใช้บัตรเครดิตของคุณ หากคุณจำเลขบัตรได้ ก็สามารถให้คนในครอบครัวคุณซื้อแทนคุณได้อย่างง่ายดาย

นอกจากเรื่องตั๋วเครื่องบินแล้ว หากคุณเป็นพวกชอบดีล หรือโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ หรือร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ ที่มักมีดีลลดราคานาทีทอง หากคุณอยู่นอกบ้าน กำลังเดินทาง หรือไม่ได้พกบัตรเครดิตมาด้วย แต่คุณอยากซื้อเสื้อผ้า หรือดีลลดราคาโรงแรมนี้มาก หากคุณจำข้อมูลบัตรเครดิตของคุณไม่ได้ สุดท้ายคุณคงต้องพลาดโปรโมชั่นนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

สั่งอาหารระหว่างทางกลับบ้าน
คุณกำลังเดินทางกลับบ้านอาจจะโดยสารรถไฟที่คนแน่นขนัด หรือกำลังขับรถ ที่คุณคุยโทรศัพท์ได้เพียงอย่างเดียว และคุณต้องการสั่งอาหารทางโทรศัพท์ เพื่อที่ว่า พอคุณถึงบ้าน คุณจะสามารถอร่อยไปกับดินเนอร์ของคุณได้โดยไม่ต้องรอ การที่คุณจำเลขบัตรเครดิตได้ คงจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย อย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องเสียเวลาหยิบบัตรเครดิตออกจากกระเป๋าสตางค์คุณนั่นเอง

สรุปควรจำอะไรบ้าง?
จากทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น อาจจะเห็นได้ว่า จำแค่เลข 16 หลักอาจจะยังไม่พอ สละเวลาอีกซักนิด จำเดือนและปีหมดอายุของบัตร และเลขสามตัวหลังบัตร หรือที่เรียกว่าเลข CVV และหากไม่เหลือบ่ากว่าแรง จำที่อยู่จัดส่งบิลบัตรเครดิตไว้ก็ดี แค่นี้ คุณก็สามารถใช้ประโยชน์จากเจ้าบัตรเครดิตใบจิ๋วในกระเป๋าสตางค์ของคุณได้อย่างเต็มที่แล้ว

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิต หรือต้องการเปรียบเทียบบัตรเครดิต เราอยู่เคียงข้างคุณเสมอที่ www.moneyguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook