ธอส.จัดประมูล "อสังหาริมทรัพย์" มือสอง กว่า 1,750 รายการ

ธอส.จัดประมูล "อสังหาริมทรัพย์" มือสอง กว่า 1,750 รายการ

ธอส.จัดประมูล "อสังหาริมทรัพย์" มือสอง กว่า 1,750 รายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ นำบ้านและห้องชุดมือสอง ออกประมูลขายกว่า 1,750 รายการ โดยราคาเริ่มต้นอสังหาริมทรัยพย์ที่ถูกสุดอยู่ที่ราคา 80,000 บาท

  
ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมการประมูลซื้อทรัพย์สินมือสอง ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (27 ก.ค. 57) ซึ่งมีทั้งที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ห้องชุด และอาคารแฟลต กว่า 1,750 รายการ ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 250 รายการโดยทางธนาคาร ได้จัดการจัดประมูลขึ้นพร้อมกัน กับสาขาต่างจังหวัดทั่วประเทศ

นายอนุสรณ์ ทองสำราญ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบริหารหนี้และปฏิบัติการ ธอส. เปิดเผยว่า ราคากลางสินทรัพย์ที่นำออกประมูลครั้งนี้ ถูกสุด คือ คอนโดมิเนียมย่านปทุมธานี ราคา 80,000 บาท และแพงสุด เป็นที่ดินเปล่า ย่านสุวินธวงศ์ ราคาเกือบ 5,000,000 บาท ซึ่งคาดว่ายอดขายของวันเสาร์ (26 ก.ค. 57) จะทำได้เกือบครึ่งหนึ่งของรายการ ที่เสนอการประมูลทั้งหมด ราคาประมูลรอบนี้ ไม่แตกต่างจากรอบที่แล้วและในปีที่ผ่านมามากนัก แต่ผู้ที่เข้าร่วมประมูล มีจำนวนมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ที่มีแนวโน้มดีขึ้น

นายอนุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. ยอมรับว่า ธนาคารเข้มงวดในการตรวจสอบรายได้ของผู้กู้ซื้อบ้านมือสองเพื่อป้องกันหนี้เสียกลับมาและช่วงที่ผ่านมาสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ของธนาคารอยู่ที่ร้อยละ 6.2 สูงกว่าเป้าหมายปีนี้ที่ร้อยละ 6 แต่ไม่น่ากังวล เพระาเป็นผลจากการเร่งรัดกระบวนการยึดทรัพย์ให้เร็วเพื่อขายออกตามแผนแก้ปัญหาหนี้ด้อยคุณภาพ

ทั้งนี้ ธนาคารได้เสนอแคมเปญสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยให้ผู้ชนะประมูลที่ต้องการสินเชื่อเพียงวางเงินดาวน์ร้อยละ 10 ของราคาประมูลซื้อได้สำรับบ้านมือสอง ส่วนอีกร้อยละ 90 ของกู้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 นาน 12 เดือน ผ่อนนานสูงสุด 30 ปี นอกจากนี้ยังเสนอโปรโมชั่นเงินดาวน์ผ่อนได้ กรณีบ้านมือ 2 ผ่อนนาน 1 ปี ส่วนอาคารแฟลตผ่อนได้นาน 2 ปี
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook