“ดูคาติ” เล็งใช้ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ในไทย ด้านBOIนำทัพSMEไทยเจรจาธุรกิจ หวังรับช่วงการผลิต

“ดูคาติ” เล็งใช้ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ในไทย ด้านBOIนำทัพSMEไทยเจรจาธุรกิจ หวังรับช่วงการผลิต

“ดูคาติ” เล็งใช้ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ในไทย ด้านBOIนำทัพSMEไทยเจรจาธุรกิจ หวังรับช่วงการผลิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) เปิดเผยว่า วันที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้ หน่วย BUILD  จะจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย ครั้งที่ 240 โดยนำผู้ผลิตชิ้นส่วน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ครอบคลุมทั้งกลุ่มพลาสติก เหล็ก รวมถึงชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เดินทางไปเยี่ยมชม บริษัทดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DUCATI MOTOR (Thailand) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ที่มีกระบอกสูบของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 500 ซีซีขึ้นไป ณ จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้กิจกรรมสำคัญ จะเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทย ได้ร่วมรับฟังนโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ของบริษัท  ซึ่งปัจจุบันมีเป้าหมายที่จะลดสัดส่วนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศลง และหันมาใช้ชิ้นส่วนที่จัดซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น  ซึ่งจะเป็นโอกาสให้กับเอสเอ็มอีที่ร่วมกิจกรรม ได้ร่วมเจรจาธุรกิจเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นพันธมิตรในการผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับความต้องการของบริษัทในอนาคต

“บริษัทกำลังมองหาวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการไทยสามารถผลิตได้ เพื่อที่จะลดการนำเข้าจากต่างประเทศลง ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการลดต้นทุนของบริษัทไปด้วย ดังนั้นในกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะสร้างโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทยในการเจรจาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับบริษัทแล้วยังจะช่วยทำให้ผู้ผลิตไทยสามารถนำความรู้ในเทคโนโลยีต่างๆ ที่ได้จากการเยี่ยมชมโรงงานไปพัฒนาและต่อยอดการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของตลาดได้เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย”นายนฤชา กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท ดูคาติ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DUCATI MOTOR (Thailand) ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในโครงการผลิตรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ขนาดตั้งแต่ 500 ซีซี ขึ้นไป มีกำลังการผลิตปีละประมาณ17,000 คัน โดยจะลงทุนทั้งสิ้น 879 ล้านบาท ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง (เขต 2)

สำหรับบริษัทดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีสำนักงานใหญ่ อยู่ในเมือง โบโลนญ่า ประเทศอิตาลี เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ภายใต้ แบรนด์ “ดูคาติ” ที่มีชื่อเสียงระดับโลก  โดยการผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยมุ่งเน้นตลาดส่งออกเป็นหลัก หรือประมาณ ร้อยละ 95 อาทิ จีน อินเดีย เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook