คสช.สั่งยุบหลายกองทุนเพื่อนำเงินไปแก้ปัญหาเร่งด่วน

คสช.สั่งยุบหลายกองทุนเพื่อนำเงินไปแก้ปัญหาเร่งด่วน

คสช.สั่งยุบหลายกองทุนเพื่อนำเงินไปแก้ปัญหาเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 คสช.สั่งยุติการดำเนินการหลายกองทุน เพื่อนำเงินไปใช้แก้ปัญหาเร่งด่วนของหน่วยงานต่างๆ

นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ที่ประชุม คสช.เห็นชอบการใช้เงินกองทุนเอสเอ็มแอล ปี 2555-2556 ที่ค้างให้ดำเนินการต่อ ส่วนแผนส่งเสริมกองทุนเอสเอ็มแอล ปี 2557 ที่มีเงินค้าง 5,700 ล้านบาท ให้ยุติการดำเนินการ รวมถึงกองทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการ วงเงิน 3,000 ล้านบาท ให้ยุติการดำเนินการ และนำไปใช้ในการให้กู้ยืมของนักศึกษา ในกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ส่วนกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ วงเงิน 596 ล้านบาท ให้นำไปช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านกองทุน สสว.

สำหรับกองทุนพัฒนาสตรี มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย พิจารณาให้ยุบกองทุน หรือนำไปอยู่ในการกำกับดูแล ส่วนกองทุนสภาเกษตรกร ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณายุบกองทุนและดำเนินการดูแลกองทุนดังกล่าว โดยการยุติบทบาทของกองทุนต่างๆ เป็นเงินจำนวน 9,925 ล้านบาท เพื่อนำไปแก้ปัญหาเร่งด่วนของหน่วยงานต่างๆ

นอกจากนี้ คสช.ยังสั่งการให้ปรับเส้นทางจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอนุมัติเงิน 835 ล้านบาท ด้วยการปรับปรุงถนนที่ใช้ยางมะตอยผสมยางพารา ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน ยอมรับว่าการใช้วัสดุดังกล่าวจะแพงกว่ายางมะตอย ร้อยละ 15-20 แต่เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ใช้ยางพาราในประเทศ รวมถึงกำชับให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมทางหลวง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำยางพาราไปพิจารณาใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น. - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook