ตามไปดู ฝรั่ง ผัดไท อร่อย สะอาด และแปลกกว่าใคร

ตามไปดู ฝรั่ง ผัดไท อร่อย สะอาด และแปลกกว่าใคร

ตามไปดู ฝรั่ง ผัดไท อร่อย สะอาด และแปลกกว่าใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้   ตามไปดู    ร้าน ส. นายฝรั่ง  ผัดไทย  หอยทอด   อาหารตามสั่ง ที่มี นายโทนี่ สมิท  อายุ 53 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อดีตวิศวกร  เป็นพ่อครัว ผัดไทย   หอยทอด อาหารตามสั่งทุกชนิด โดยมีภรรยาคนไทย เป็นผู้ช่วยทำอาหารพร้อม ช่วยเสิร์ฟ  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านทั่วไปที่พบเห็นเป็นอย่างมาก   ความแปลกที่ ฝรั่ง ผัดไท  ทำให้มีคนเข้า อุดหนุนช่วยซื้อ จนขายดีเป็นพิเศษ

นางศิริพรณ์  สมิท อายุ 61 ปี  ภรรยานายโทนี่ สมิท     กล่าวว่า  ได้แต่งงานนานกว่า 30ปีแล้ว บินไปอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แล้วกลับมาอยู่ประเทศไทย 7 ปีแล้วโดยเปิดร้านขายอาหารอยู่ในกรุงเทพอยู่ระยะหนึ่งก่อนกลับมาเปิดร้านขายผัดไทยหอยทอดอาหารตามสั่งที่บริเวณหน้าบ้าน ที่ ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย และที่อำเภอไชโย
    
 นางศิริพรณ์  สมิท   บอกว่า    ให้สามีเป็นผู้ช่วยและได้เรียนรู้นานหลายปีและได้ลงมือทำอาหารไทยได้หลายอย่างจะชำนาญเป็นพิเศษในการทำผัดไทยและหอยทอด โดยสามีเป็นคนที่รักความสะอาดมาก ถ้วยชามเมือล้างเสร็จแล้วต้องผึ่งแดดทุกครั้งและมีความพิถีพิถันในการทำอาหารมากและเรียนรู้วิธีทำผัดไทยโดยระยะแรกนั้นคนที่กินนั้นจะได้ความแปลกที่คนต่างชาติทำและมาระยะหลังนั้นจะติดใจในรสชาติผัดไทยที่มีกลิ่นไอของฝรั่งเข้าไปอยู่ในชาม   จุดขาย กลายเป็นเรื่องความแปลกแก่ผู้ที่ได้ชิม เมื่อมาทำผัดไทยขาย ก็สร้างความแปลกใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  เนื่องจากฝรั่งชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยวนั้นจะเมื่อมาพบฝรั่งทำผัดไทยก็ต้องลิ้มลองและติดใจในรสชาติทำให้ขายดี ด้านสามีตนเองนั้นใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย รับประทานอาหารไทยได้ทุกประเภท และชื่นชอบผัดไทยและหอยทอดเป็นพิเศษ และจะขายผัดไทยไปตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook