“นักชิมไอศครีม” อาชีพในฝันของใครหลายคน

“นักชิมไอศครีม” อาชีพในฝันของใครหลายคน

“นักชิมไอศครีม” อาชีพในฝันของใครหลายคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงไอศครีม หลายคนคิดถึงความสดชื่น รสชาติที่นุ่นลิ้น สีสันที่สวยสด และอีกหลายคนเหมือนกัน ที่อาจจะฝันอยากเป็น “นักชิมไอศครีม” เพราะน่าจะเป็นอาชีพที่มีความสุข ที่ได้อยู่กับสิ่งที่ตนรัก


ที่กล่าวว่า เป็นอาชีพในความฝันของหลายคน เพราะว่า อาชีพนักชิมไอศตรีม ในต่างประเทศ จะต้องจบมหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์อาหาร หรือว่า Food science เลยทีเดียว พวกเขาถูกยกให้อยู่ในฐานะ “นักวิทยาศาสตร์ทางด้านอาหาร”


อาชีพนักชิมไอศครีม เป็นอาชีพหนึ่งที่จะได้รับการคาดหวังจากบริษัท ว่าจะต้องสามารถดูแลในส่วนของเนื้อไอศครีม กลิ่มที่ใส่ในไอศครีม รวมไปถึงส่วนผสมอื่น ๆ ไม่ใช่เพียงแต่ ชิมรสชาติของไอศครีม เพียงอย่างเดียว


อาชีพในฝันของใครหลายคน เป็นอาชีพที่ต้องทำงานภายใต้ความปลอดภัยอย่างสูง  สิ่งแวดล้อมที่สะอาดสะอ้าน ไม่ต่างกับงานของนักวิทยาศาสตร์สาขาอื่นๆ เพราะวันๆ หนึ่ง เขาต้องใช้ชีวิตกับการคิดค้นทั้งรสและกลิ่นของไอศครีม ในแต่ละรสชาติของบริษัท ที่สำคัญต้องถูกใจผู้บริโภคด้วย


แน่นอน หลายคนอาจจะมองว่า การทำงานในอาชีพนี้ เหมือนกับอยู่ในนรกก็ได้ แต่ตรงกันข้าม มันก็เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน เมื่อพูดเรื่องรายได้ ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากอาชีพนักวิทยาศาสตร์สาขาอื่นๆ มากนัก คือตกประมาณ 60,000 เหรียญสหรัฐต่อปี เป็นอย่างน้อย และที่สำคัญได้กินไอศครีมฟรีตลอดชีวิตการทำงานเลยทีเดียว


การที่เป็นคนที่มีเซ็นส์ดีในส่วนของการรับรู้รสชาติ และกลิ่น บวกกับรักการทานไอศครีม คือ สิ่งที่จำเป็นในสายงานนี้   อย่างไรก็ตาม คุณจะรักรสชาติของไอศครีม ที่มีเป็นพัน ๆ รสชาติได้จริงหรือไม่ ?
 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “นักชิมไอศครีม” อาชีพในฝันของใครหลายคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook