“Six Or Nine” เสื้อยืดไอเดียเงินล้าน ทำง่าย ขายกระจุย!

“Six Or Nine” เสื้อยืดไอเดียเงินล้าน ทำง่าย ขายกระจุย!

“Six Or Nine” เสื้อยืดไอเดียเงินล้าน ทำง่าย ขายกระจุย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้สังคมออนไลน์เป็นเหมือนช่องทางการติดต่อและร้านค้าชั้นดี ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ทั้งคนที่ขายสินค้าเป็นอาชีพหลัก และคนที่ขายสินค้าเป็นงานเสริมรายได้ “วันนี้ สนุก!มันนี่” มีตัวอย่างธุรกิจออนไลน์ ที่เกิดขึ้นจากความฝันของของเด็กหนุ่มสองคน ที่ใช้เวลาว่างจากงานหลักของทั้งคู่ แม้จะอยู่คนละสายงานกัน แต่เมื่อจูนเข้าหากันลงตัวจึงนำมาซึ่งสินค้าไอเดียที่น่าจับตามอง

“Six Or Nine” เป็นแบรนด์เสื้อยืดที่เกิดขึ้นจากความฝันของเพื่อนซี้สองคน คือ คุณณัฐพงษ์ โปธา และคุณเกริกเกียรติ เกิดศิริ ถามถึงที่มาที่ทำให้เกิดแบรนด์ “Six Or Nine” ขึ้น คุณณัฐพงษ์เล่าให้ฟังว่า “ผมกับเพื่อนเคยคิดกันมานานแล้วว่าอยากจะทำแบรนด์เสื้อยืดเป็นของตัวเอง ซึ่งแบรนด์เสื้อของพวกเราต้องมีเอกลักษณ์ด้านใดด้านหนึ่งที่แตกต่างจากเสื้อผ้าที่มีขายตามท้องตลาด นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแบรนด์นี้ขึ้น อาชีพปกติของผมคือนักเขียน ทำงานในวงการสื่อมวลชวนมาหลายปี ก่อนจะออกมารับงานเป็นนักเขียนอิสระ ส่วนเพื่อนผมเคยเป็นนักดนตรีและทุกวันนี้ก็ยังทำงานด้านดนตรี เมื่อมีเวลาว่างเราจะมานั่งคุยกันถึงแนวทางและคอนเซ็ปต์ของเสื้อแบรนด์ Six Or Nine อยู่เสมอ แม้สไตล์ของเราสองคนจะต่างกันพอสมควร แต่พอจูนเข้าหากันตรงจุดกึ่งกลางได้จึงทำให้เกิดแบรนด์นี้ขึ้น”

“ความหมายของ Six Or Nine คือผมอยากให้กำลังใจคนที่กำลังหมดหวังและท้อใจที่จะสู้ต่อในทุกๆเรื่อง เหมือนอย่างที่ผมกับเพื่อนเคยหมดหวัง ก่อนจะฮึดสู้สร้างสิ่งที่ฝันขึ้นมาจนได้ ความหมายของเลข 6 แทนการหกล้มหรือท้อแท้ที่จะสู้ต่อ และความหมายของเลข 9 หมายถึงการก้าวเดินและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค รวมกันเป็น Six Or Nine ที่จะสื่อกว่า คุณจะยอมหกล้มแล้วหยุดอยู่กับที่หรือจะลุกขึ้นสู้แล้วก้าวเดินต่อไปอยู่ที่ตัวคุณ ผมอยากให้กำลังใจคนที่กำลังท้อกับความล้มเหลวอย่าเพิ่งหมดหวังและลองลุกขึ้นสู้ต่อไปไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้ง อย่างที่ผมกับเพื่อนเลือกที่จะลุกขึ้นสู้และก้าวเดิน แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จในตอนนี้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เริ่มเดินก้าวแรกหลังจากลุกขึ้นมาจนได้”

 “ก่อนที่ผมกับเพื่อนจะลงทุนในการสร้างแบรนด์ของเราขึ้น นอกจากความฝันที่มีร่วมกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมยังได้ศึกษาในแง่ของการตลาดอยู่มากพอสมควร เพราะต้องยอมรับว่าการจะทำเสื้อยืดให้แตกต่างจากที่ท้องตลาดมีอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ลายเสื้อของเราจะออกแบบเองเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่เมื่อเข้าสู่ท้องตลาดแล้วลูกค้าบางกลุ่มก็อาจมองว่าเป็นเพียงเสื้อยืดสกรีนลายทั่วไป ด้วยความที่เป็นนักเขียนผมจึงแฝงแรงบันดาลใจและความหมายเข้าไปในลายเสื้อทุกลาย ก่อนจะถ่ายทอดแรงบันดาลใจและความหมายเหล่านั้นสู่ลูกค้าที่มาซื้อเสื้อ เพื่อเพิ่มมูลค่าและบอกให้ทุกคนรู้ว่า เสื้อยืดของ Six Or Nine มีคุณค่าแก่การซื้อและเก็บสะสมมากกว่าเสื้อยืดทั่วไป”

เสื้อยืดของ Six Or Nine เปิดตัวสู่ตลาดออนไลน์ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยเปิดตัวแบรนด์ด้วย 2 ลายในคอลเลคชั่นแรก โดยเสื้อยืดในทุกคอลเลคชั่นจะขายเป็นรูปแบบ limited edition คือหมดแล้วหมดเลย เพราะสองหนุ่มเจ้าของแบรนด์ไม่อยากให้ลายเสื้อในแต่ละแบบเกลื่อนตลาด แต่จะทดแทนด้วยการออกแบบลายใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง พร้อมสื่อความหมายผ่านลวดลายอย่างสร้างสรรค์และแฝงแง่คิดที่ดี ก่อนเขียนความหมายของแต่ละลายบอกให้แฟนเพจทุกคนได้รู้ด้วย ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ “Six Or Nine เราขายเสื้อพร้อมแรงบันดาลใจ และความหมายของเสื้อทุกลาย”

เพื่อนๆที่ชอบในความคิดสร้างสรรค์และไอเดียดีๆแบบนี้ สามารถสั่งซื้อเสื้อยืดพร้อมแรงบันดาลใจจาก Six Or Nine ได้ที่ช่องทาง แฟนเพจเฟสบุ๊ค sixornine โดยสามารถดูตัวอย่างสินค้า รีวิวจากลูกค้า และอ่านความหมายของเสื้อแต่ละลายได้ใน Facebook : sixornine สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 086 409 9699  หรือ Line id : golfpota20/zammeno

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “Six Or Nine” เสื้อยืดไอเดียเงินล้าน ทำง่าย ขายกระจุย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook