รวบ!! แก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหายกว่า 10 ล้าน

รวบ!! แก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหายกว่า 10 ล้าน

รวบ!! แก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหายกว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับแก๊งปลอมบัตรเครดิตข้ามชาติ ยึดบัตรปลอม 500 ใบ พร้อมเครื่องสกิมเมอร์-ตอกเลขบัตร พบตระเวนใช้บัตรปลอมในไทยนาน 3 ปี มูลค่าความเสียหาย 10,000,000 บาท

  
พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการจับกุมนายเปอร์ โจฮัน โรบิน เบนท์ลี่ อายุ 29 ปี สัญชาติสวีเดน และนายมาร์ติน ฟิลิป จาเวลลานา แมกโน อายุ 31 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ 2 ผู้ต้องหาแก๊งปลอมบัตรเครดิตรายสำคัญ พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอม 500 ใบ บัตรไวท์การ์ดที่ยังไม่ได้โอนถ่ายรหัสข้อมูลอีกกว่า 500 ใบ  เครื่องสกิมเมอร์พร้อมแป้นกดตัวเลข  เครื่องตอกตัวเลขบัตรเครดิต  เครื่องเคลือบและสกรีนหน้าบัตรเครดิต มูลค่าความเสียหายกว่า 10,000,000 บาท

โดยการจับกุมครั้งนี้มีขึ้นหลังจากตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจากพนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส สาขาคำเที่ยง จ.เชียงใหม่ว่า พบนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คน นำบัตรเครดิตจำนวนนับ 10 ใบพยายามกดเอาเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่หน้าสาขา แต่บัตรไม่สามารถใช้การได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจค้น พบในตัวมีบัตรเครดิตกว่า 30 ใบ เมื่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ พบว่าบัตรเครดิตทั้งหมดเป็นของปลอม จึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นได้นำตัวทั้งคู่ไปตรวจค้นห้องพักที่โรงแรมกรีนฮิลล์ ต.ช้างเผือก พบของกลางบัตรเครดิตปลอมกว่า 500 ใบ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลอมแปลงบัตรหลายรายการอยู่ภายในห้อง จึงทำการจับกุมในข้อหาปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และมีไว้เพื่อใช้ซื้อบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
    
จากการสอบสวนนายโรบิน พบว่าทั้งคู่ตระเวนนำบัตรเครดิตปลอมใช้กดเงินสด และซื้อสินค้าราคาแพงไปขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด โดยก่อเหตุที่เมืองท่องเที่ยว ทั้งในภูเก็ต  พัทยา  หาดใหญ่  อุดรธานี รวมทั้ง จ.เชียงใหม่ มานานกว่า 3 ปี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า ก่อนหน้านี้นายโรบิน ยังเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ประเทศเกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์หลายครั้ง และคาดว่าน่าจะมีคนไทยและชาวต่างชาติอีกหลายราย ที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งตำรวจจะประสานข้อมูลและขยายผลเพื่อติดตามเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีทั้งหมด
 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook