เปิดตัว ศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ เจ้าแม่ธุรกิจอสังหาฯ พันล้าน แอมพาร์ค จุฬาฯ

เปิดตัว ศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ เจ้าแม่ธุรกิจอสังหาฯ พันล้าน แอมพาร์ค จุฬาฯ

เปิดตัว ศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ เจ้าแม่ธุรกิจอสังหาฯ พันล้าน แอมพาร์ค จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ ชื่อของเธอคนนี้อาจจะไม่คุ้นหูของคนทั่วไปในแวดวงสังคมมากนัก แต่สำหรับแวดวงธุรกิจแล้วชื่อของเธอคือ ผู้หญิงเก่ง ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสามี นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ ยูนิแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ในกรุงเทพฯและปริมณฑล กว่า 15 โครงการ ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี เช่น โครงการนครินทร์เพลส โครงการเพชรเกษม 69 โครงการบ้านนวลจันทร์ โครงการอิมพีเรียลพาร์ค (สวนหลวง ร.๙) โครงการ 1 และโครงการ 2 โครงการอิมพีเรียล ลากูนา อิมพีเรียลพาร์ค ประชาอุทิศ โครงการโอเชี่ยนปาล์ม ภูเก็ต

ซึ่งล่าสุดตอนนี้ได้ขยายไลน์พัฒนาอสังหาฯให้เช่าประเภทคอมมิวนิตี้มอลล์ บนที่ดินของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างรายได้ในระยะยาว ในชื่อว่า I'm Park  จุฬาซอย 22 บนที่ดิน14 ไร่ ซึ่งบริษัทชนะประมูลและได้สิทธิ์เช่าที่ดินจากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ โดยใช้งบลงทุนกว่า 700 ล้านบาท โดยเธอดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ที่ต้องดูแลพื้นที่กว่ารวม 2 หมื่นตารางเมตร และร้านค้าที่มาเช้าพื้นที่แล้วกว่า 192 ร้านค้า

 สำหรับประวัติของคุณคุณศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ เธอเรียนจบจากคณะพานิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และพอหลังจากแต่งงานกับคุณสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์แล้ว เธอก็มาลงทุนทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พวกบ้านเดี่ยว และทาวเฮ้าท์กว่า 30 ปี จนเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้หันมาพัฒนาหาทำธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ประเภท ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และ คอมมูนิตี้มอลล์ เช่น  ศูนย์ค้าส่งเสื้อผ้าวันแอทโบ๊เบ๊ และ I'm Park  จุฬา ซึ่งการลงทุนทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งสองประเภทนั้น เธอบอกว่ายากง่ายแตกต่างกัน เพราะอสังหาริมทรัพย์พวกที่อยู่อาศัยนั้น เป็นโครงการใหญ่ก็จริงๆ แต่ขายแล้วขายเลย การดูแลไม่มาก ไม่เหมือนกับพวกคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ต้องดูแลผู้เช่าทุกราย ต้องทำการตลาดและโปรโมท เพื่อช่วยให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งการทำธุรกิจระยะยาวแบบนี้ ก็นับว่าเป็นการลงทุนที่ดี ที่วางรากฐานให้กับครอบครัวในอนาคตของตัวเอง อีกอย่างก็หวังว่าธุรกิจที่ทำนี้จะเป็นธุรกิจที่ช่วยเหลือและตอบแทนสังคม 

สำหรับปัจจัยที่เลือกมาลงทุนโครงการ I'm Park  จุฬา นั้น เธอเล็งเห็นว่า สามย่านถือเป็นแหล่งธุรกิจใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากความเจริญบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากเป็นย่านที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและมีความสะดวกสบายในการเดินทาง สามย่านจึงเต็มไปด้วยกลุ่มคนทำงานที่มีกำลังการซื้อ กลุ่มคนที่มีฐานเงินเดือนสูงและมีความต้องการสินค้าและบริการอันหลากหลายแตกต่างกันไป นอกจากนั้นเขตสามย่านยังรายล้อมด้วยโรงเรียน โรงพยาบาลและโรงแรมชั้นนำเป็นจำนวนมาก ไม่นับรวมโรงแรมขนาดเล็กอีกมากมาย ทำให้สามย่านเป็นศูนย์กลางการบริการที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย รวมทั้งนักธุรกิจชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่ตามโรงแรมในย่านนี้

และจากการที่ในบริเวณสามย่านยังไม่มีคอมมูนิตี้มอลล์ ในย่านนี้เกิดขึ้น จึงถือเป็นโอกาสของโครงการ I'm Park ที่จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ แห่งแรกและแห่งเดียวในย่านนี้ โครงเพราะนอกจากจะตั้งอยู่บนทำเลที่ดีเยี่ยมติดถนนใหญ่แล้ว ยังเต็มไปด้วยกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังในการซื้ออีกทั้งการเข้าถึงตัวโครงการก็สามารถทำได้ง่าย โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที จาก MRT สามย่าน และ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

อีกทั้งมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือกลุ่มผู้อยู่อาศัยในรัศมี 3-5 กิโลเมตร นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมี BTS และ MRT ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้สามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ได้ง่าย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้แก่ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา 50%, กลุ่มข้าราชการและคนทำงานบริเวณใกล้เคียง 15%, กลุ่มครอบครัวที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 15%, กลุ่มนักท่องเที่ยว 15%, และกลุ่มที่ต้องใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ 5%

สำหรับประเภทร้านค้าที่น่าสนใจในพื้นที่  I'm Park อาทิ  กาแฟและเบเกอรี่ 14 ร้าน ร้านอาหาร 32 ร้านค้า ความงาม 4 ร้าน การศึกษา 3 ร้าน การบริการ 6 ร้าน คลินิก  1 ร้าน Mini Supermarket 1 ร้าน ธนาคาร แห่ง Shopping Plaza (ชั้น G) เป็นต้น

 

 ดูภาพเพิ่มเติมที่นี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดตัว ศรัณทิพย์ เลิศปัญญาโรจน์ เจ้าแม่ธุรกิจอสังหาฯ พันล้าน แอมพาร์ค จุฬาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook