คนมีคู่ฟัง! 5สัญญาณชี้ การเงินคุณกับแฟนเข้ากันได้เป๊ะ!!!

คนมีคู่ฟัง! 5สัญญาณชี้ การเงินคุณกับแฟนเข้ากันได้เป๊ะ!!!

คนมีคู่ฟัง! 5สัญญาณชี้ การเงินคุณกับแฟนเข้ากันได้เป๊ะ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้คนมีคู่อย่าพลาด! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่คิดว่าคนนี้แหละน่าจะเป็นคนที่คุณจะใช้ชีวิตด้วย หรือจะเป็นคนที่แต่งงานกันไปแล้วก็ตาม เพราะยังไงซะ เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญพอสมควรกับชีวิตคู่ วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงขอเอาเรื่องของ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกับแฟนคุณนะ การเงินเข้ากันได้เป๊ะเลย! ซึ่งถือเป็นเรื่องดีพอสมควร มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

จุดมุ่งหมายทางการเงินเหมือนกัน หรือ คล้ายกันมาก!
หลายๆ คนก็คงจะเคยเรียนกันมาแล้วตั้งแต่นมนานว่า วัตถุที่เคลื่อนที่สองอย่าง ถ้ามันเคลื่อนที่สวนทางกัน ชนกัน มันก็จะไม่ไปไหน แต่จะอยู่กับที่ หรือไม่ก็ชนแรงจนต้องแยกย้ายกันออกไปคนละทิศละทาง ชีวิตคู่ก็เหมือนกัน ถ้าคุณสองคนมีจุดมุ่งหมายทางการเงินในชีวิตที่แตกต่างกัน สุดท้ายคุณก็จะไม่ไปไหน ยกตัวอย่างง่ายๆ แฟนคุณต้องการซื้อรถก่อน ในณะที่คุณอยากได้บ้านก่อน เพราะไม่อยากเช่าเขาอยู่อีกต่อไป หากคุณมีงบประมาณจำกัดที่ซื้อได้เพียงอย่างเดียว ปัญหาที่คงไม่จบจนกว่าคุณจะเคลียร์กันให้ได้ว่าอะไรสำคัญกว่า!

ไม่รู้สึกแปลกๆ เวลาคุยเรื่องการเงิน
ลองสังเกตดีๆ เวลาคุณสองคนคุยกันในทุกๆ วัน เวลาที่คุณวกเข้ามาเรื่องเงินๆ ทองๆ แฟนคุณพยายามเปลี่ยนเรื่องหรือเปล่า หรือไม่กล้าสบตา ไม่ค่อยอยากคุยหรือเปล่า เพราะถ้าคุณจริงจังกันมากถึงขนาดที่วันหนึ่งจะแต่งงานกันใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน การคุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ ถือเป็นเรื่องปกติมากที่ทุกคู่ต้องคุยเพื่อให้ชีวิตคู่อยู่รอด! และจริงๆ แล้วควรเป็นบทสนทนาที่คุยกันได้สนุกๆ เสียด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ถ้าคู่ของคุณไม่รู้สึกแปลก และสนุกไปกับการคุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ดีเลย ถือว่าไปกันรอด!

กล้าติชมกันและกันในเรื่องการใช้เงิน
หลายๆ เคสของคนมีคู่ คนหนึ่งจะเป็นคนชอบเก็บเงิน อีกคนมักจะเป็นคนใช้เงิน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าคู่ของคุณเป็นคนใช้เงิน เวลาคุณติติงบ้าง เขาก็ไม่ว่าและปรับปรุงตัว และชื่นชมคุณก็ถือเป็นเรื่องดี หรือบางทีคุณอาจจะเข้มงวดเกินไป และเขาติติงคุณบ้าง คุณก็ไม่ว่าอะไร และมาคิดว่าต้องแก้ไขตรงไหน ซึ่งหากคู่ของคุณเป็นแบบนี้ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว!

คุณไม่กลัวที่จะเปิดบัญชีร่วม หรือ บัตรเครดิตร่วมกับเขา
หากแฟนคุณเสนอว่าจะเปิดบัตรเครดิตร่วมกันมั้ย และคุณไม่รู้สึกกลัวที่จะเปิด นั่นแหละคือสัญญาณที่ดีมากๆ ว่าคุณไว้ใจเขามากพอที่จะเปิดร่วมกัน เพราะหากเกิดปัญหาอะไรขึ้น อาทิ การผิดชำระหนี้สิน คุณจะพลอยเกิดปัญหาในเรื่องของเครดิตบูโร หรือการชดใช้หนี้ร่วมด้วย นั่นเอง

คุณไม่ปิดบังกันเลยในเรื่องการเงิน
หากคุณและแฟน ไม่มีความลับซึ่งกันและกันเลย มีกี่บัญชีบอกหมด มีกี่บัตรเครดิต มีหนี้สิน มีรายได้อะไรบ้าง นี่ก็เป็นอีกสัญญาณที่ดีที่ว่า คนนี้แหละที่คุณไว้ใจได้ในเรื่องการเงิน เพราะเขาจะไม่หลอกคุณนั่นเอง

การเงินคือเรื่องสำคัญก็จริง แต่การใช้ชีวิตคู่ให้รอด ยังมีอีกหลายเรื่องที่สำคัญ ทั้งความรัก ความเข้าใจ ความเสียสละ ยังไง MoneyGuru.co.th ก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ และถ้ามีปัญหาเรื่องเรื่องการเงิน การเลือกบัตรเครดิต นึกถึงเราเป็นที่แรกที่  www.moneyguru.co.th

ภาพประกอบจาก www.moneyguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook