เมืองไทยฯผนึก"กสิกร"รุกประกันรถ เบี้ยเริ่ม13,400บ.-ลั่น3ปีแชมป์แบงก์แอสชัวรันซ์

เมืองไทยฯผนึก"กสิกร"รุกประกันรถ เบี้ยเริ่ม13,400บ.-ลั่น3ปีแชมป์แบงก์แอสชัวรันซ์

เมืองไทยฯผนึก"กสิกร"รุกประกันรถ เบี้ยเริ่ม13,400บ.-ลั่น3ปีแชมป์แบงก์แอสชัวรันซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองไทยฯ ใจกล้า รับประกันรถเบี้ยสตาร์ต 13,400 บาท ผนึกแบงก์กสิกรไทยขายผ่านสาขา 1,000 แห่ง หวังดูดลูกค้าซื้อเพิ่ม ดันเบี้ยแบงก์แอสชัวรันซ์โตพรวดปีละ 30-35% ประเดิมปีนี้แบงก์แอสชัวรันซ์ปั๊ม 2,000 ล้าน กรุยทาง 3 ปี การันตีแชมป์ชัวร์


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันภัยที่ขายผ่านธนาคารกสิกรไทย (แบงก์แอสชัวรันซ์) ทั้งหมด 11 แบบ โดยมีสินค้าไฮไลต์อย่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ราคาเบี้ยเริ่มต้นเพียง 13,400 บาท ซ่อมห้างสำหรับรถ 2-5 ปีและซ่อมอู่สำหรับรถที่เกิน 5 ปีขึ้นไป โดยเบื้องต้นตั้งเป้าหมายว่าภายในปีนี้น่าจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 10,000 กรมธรรม์ ผ่านสาขาธนาคารกสิกรไทยที่มีกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ แบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ดังกล่าว ยังสามารถซื้อได้ง่าย ไม่ต้องตรวจสภาพรถไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก และกรณีส่งรถเข้าซ่อมก็จะได้เงินชดเชยระหว่างซ่อมอีก 5,000 บาท/ครั้ง รวมถึงได้รับบริการพิเศษช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนในโครงการ "เมืองไทย ยิ้มได้...เมื่อรถเสีย" ด้วย

"แบงก์แอสชัวรันซ์เป็นหนึ่งในช่องทาง สำคัญสำหรับบริษัท ที่ผ่านมาก็มีเบี้ยเข้ามามากพอสมควร แต่ก็ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากราว 30-35% ต่อปี ซึ่งครั้งนี้ก็ถือว่าได้เปิดตัวรุกตลาดร่วมกันอย่างจริงจังและเป็นครั้งแรก ที่ทำภาพยนตร์โฆษณาโปรโมตด้วย" นางนวลพรรณกล่าว

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่าปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์ในฝั่งประกัน วินาศภัยมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมูลค่าตลาดนี้ยังมีค่อนข้างน้อย โดยช่วง 6 เดือนแรกปีนี้มีเบี้ยประกันวินาศภัยผ่านแบงก์แอสชัวรันซ์ราว 1.28 หมื่นล้านบาท คิดเป็นประมาณ 12% จากเบี้ยรวมทุกช่องทาง จึงเป็นโอกาสสำหรับธนาคารที่จะรุกตลาดนี้ต่อไป

"ปีนี้ธนาคารกสิกรไทย สร้างเบี้ยประกันวินาศภัยได้แล้วประมาณ 1,000 ล้านบาทโดยตั้งเป้าหมายทั้งปีเอาไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ก็คงจะทำได้ไม่ยาก และในอีก 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างเบี้ยได้ถึง 5,000 ล้านบาท ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดแบงก์แอสชัวรันซ์ของธุรกิจประกันวินาศภัยได้อย่าง ชัดเจน หลังจากที่ทำได้แล้วในตลาดประกันชีวิต"

เขากล่าวอีกว่า ปัจจุบันสัดส่วนเบี้ยประกันภัยต่อจีดีพีของไทยนั้นอยู่ที่ 1.7% ถือว่ายังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ซึ่งค่าเฉลี่ยอยูที่ 2.5% จึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยประกันภัยรถยนต์เป็นสัดส่วนใหญ่ในตลาดแต่กลับมีประกันภัยภาคสมัครใจอยู่ เพียง 30% เท่านั้น ซึ่งฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่เป็นรายย่อยในกลุ่มที่มีรายได้ระดับกลาง (Middle Income) ขึ้นไปนั้นมีราว 3-5ล้านคน จึงเป็นโอกาสที่จะเข้าไปต่อยอด

นอกจาก นี้ ธนาคารกสิกรไทยยังขายประกันรถยนต์ชั้น 3 และ 3 พลัส รวมถึงประกัน พ.ร.บ. ทั้งมีประกันอุบัติเหตุอีก 5 แพ็กเกจ และประกันสุขภาพอีก 3 แพ็กเกจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook