“Zhowcase” สิ่งทอขายไอเดียกราฟิกเลขไทย

“Zhowcase” สิ่งทอขายไอเดียกราฟิกเลขไทย

“Zhowcase” สิ่งทอขายไอเดียกราฟิกเลขไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นทางการประกอบอาชีพของกลุ่มนักศึกษาที่จบใหม่ หลายคนเลือกที่จะหันหลังให้กับงานประจำ แล้วหันหน้ามาสร้างธุรกิจของตัวเอง ผ่านเครือข่ายช่องทางสังคมออนไลน์ เช่นเดียวกับ
นักธุรกิจรุ่นใหม่วัย 27 ปี คุณกุลชรี เสียงเย็น ที่ปัจจุบันกลายเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ แบรนด์ “Zhowcase” สิ่งทองานสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์จากการนำตัวเลขไทยมาร้อยเรียงเป็นลวดลายกราฟิกที่ดูแปลกตา


 
คุณกุลชรี เล่าว่า ไอเดียในการผลิตชิ้นงานนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย สาขาสิ่งทอ ซึ่งในขณะนั้น เธอมีความหลงใหลในความสวยงาม อ่อนหวานอ่อนช้อย ของลายเส้นตัวเลขไทย และในตลาดก็ยังไม่มีใครหยิบเอาอักขระประจำชาติมาโปรโมท จึงหยิบมาทำเป็นวิทยานิพนธ์เสนออาจารย์ ซึ่งผลงานนี้ได้รับการชื่นชมจากอาจารย์เป็นอย่างมาก
 
เมื่อเรียนจบมา เธอก็ได้ใช้ผลงานดังกล่าวมาต่อยอดเป็นอาชีพ นำตัวเลขไทยไปสกรีนบนเสื้อยืด และเปิดขายผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าสินค้าได้รับการตอบรับที่ดีในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ สร้างรายได้ให้กับเธอเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งสินค้าที่ทำเงินให้กับ “Zhowcase” มากที่สุด คือ ผ้าพันคอแฮนด์เมดขนาด 90x90 เซนติเมตร งานคุณภาพที่ทำจากผ้าไหมสเปนซึ่งมีความมันวาว และเย็นสบาย อีกทั้งยังสามารถพิมพ์ชื่อลงบนผ้าพันคอเพื่อใช้เป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,250-1,500 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าที่เป็นหมอนอิง และหมวกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน


 
ปัจจุบันช่องทางจำหน่ายของเรามีทั้งหน้าร้านที่สวนจตุจักร รวมถึงการออกบูธในงานแสดงสินค้าเพื่อเป็นการโชว์ดีไซน์สินค้า และจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง แต่ที่สำคัญ คือ เราก็ยังเน้นจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ควบคู่ไปด้วย ทั้งในรูปแบบจำหน่ายปลีกและส่ง โดยกำหนดสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 10 ผืนขึ้นไป


 
“เส้นทางรวยนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากความตั้งใจจริงของเรา ที่รู้ทางเดินของตัวเองตั้งแต่ยังเรียนอยู่ปี 4 โดยมีจุดยืนที่ว่า จะผลิตงานลายกราฟิกที่ไม่ลอกเลียนแบบใคร อีกทั้งการทำงานนั้นอายุก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับความกล้า เริ่มเร็ว แม้จะล้มเร็ว แต่ก็ยังมีโอกาสได้แก้ตัวเร็วกว่าคนอื่นที่ยังไม่เริ่มต้นทำ” คุณกุลชรี กล่าว
 
สนใจสินค้าแบรนด์ “Zhowcase” สามารถไปชมได้ที่สวนจตุจักร โครงการ 3 ซอย 43/1
โทร. 08-1992-9901 หรือคลิกที่ www.facebook.com/zhowcase

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “Zhowcase” สิ่งทอขายไอเดียกราฟิกเลขไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook