อยากขายบ้านให้ได้ราคาดีมีวิธีอย่างไร?

อยากขายบ้านให้ได้ราคาดีมีวิธีอย่างไร?

อยากขายบ้านให้ได้ราคาดีมีวิธีอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณอยากขายบ้านให้ได้ราคาตามต้องการ และใช้เวลาไม่นาน ก็ต้องใส่มนตร์มังกรโชคลาภเข้าไปในบ้าน ด้วยการสร้างพลังหยางดีๆ ที่มีลักษณะเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่งอย่างต่อเนื่อง
 

ขายด่วน!…บ้านพร้อมอยู่...ขายบ้านพร้อมที่ดิน...สนใจติดต่อ...ร้อยละร้อย ลักษณะการบอกแจ้งข่าวการขายบ้าน มักอยู่บนป้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งอาจทำด้วยแผ่นไม้ ป้ายผ้าหรือวัสดุอื่นๆ แล้วก็ตั้งทิ้งไว้กลางรั้วบ้านบ้าง แปะไว้ข้างเสาไฟหน้าบ้านบ้าง ใต้ต้นไม้บ้าง ขนาดตัวอักษรมองไม่ชัดเจนก็มี สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ใครๆ ก็ทำกัน แต่นั่นไม่ได้เป็นหลักประกันว่าคุณจะขายบ้านได้แน่ๆ เร็วๆ และราคาดีๆ แต่หลายต่อหลายคนก็ขายได้เช่นกัน มันอาจขึ้นอยู่กับโชคชะตาดีๆ ของคุณในตอนนั้นก็ได้ หากอยากขายบ้านให้ได้ราคาดีมีวิธีการอย่างไร โดยไม่ยึดเรื่องโชคชะตาเป็นหลัก ฉบับนี้ดิฉันมีคำตอบให้ค่ะ

บ้านที่ประกาศขายส่วนมากมักเป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ถูกทิ้งร้างนานแรมเดือนแรมปี คุณจะรู้สึกได้ถึงความเหงาเศร้าหมองของบ้าน เริ่มจากประตูหน้าต่างที่มีฝุ่นเกาะ สีบ้านที่หลุดออก ต้นไม้ต้นหญ้ารกรุงรังขาดการเอาใจ่ใส่ดูแล การขายบ้านก็ช้าได้ราคาต่ำกว่าที่ต้องการ บางทีก็ขายไม่ออกใช้เวลาหลายปี ทั้งหมดนี้ก็เพราะ บ้านหลังนั้นมีสภาพเป็นหยิน ขาดพลังมังกรเคลื่อนไหว โชคลาภก็หยุดนิ่งตามโดยทันที

ฉะนั้น หากคุณอยากขายบ้านให้ได้ราคาตามต้องการ และใช้เวลาไม่นาน ก็ต้องใส่มนตร์มังกรโชคลาภเข้าไปในบ้าน ด้วยการสร้างพลังหยางดีๆ ที่มีลักษณะเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่งอย่างต่อเนื่อง อาจอยู่ในรูปแบบของแสง สี เสียง และสัมผัสด้วยความรู้สึก ให้เกิดขึ้นอย่างมีเสน่ห์ อบอุ่นไปด้วยพลังแห่งชีวิตชีวาต่อผู้พบเห็น บ้านหลังนั้นเมื่อเปิดประตูเข้าไป เห็นปุ๊บก็หลงรักบ้านหลังนั้นขึ้นมาในทันที

ดังนั้น ดิฉันขอนำเสนอข้อปฏิบัติทางฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้การขายบ้านมิใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

 

สร้างขุนเขาและสายน้ำไว้ในบริเวณบ้าน

หลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า “บ้านที่มีลักษณะหลังเขาหน้าน้ำ” เป็นบ้านฮวงจุ้ยที่ดีเพราะบ้านที่มีภูเขาอยู่ด้านหลัง มีแหล่งน้ำอยู่หน้าบ้าน เป็นการผสมผสานพลังงานของธาตุดินที่มั่นคง (ภูเขา) ก่อเกิดธาตุทอง (ธาตุลม) ที่เคลื่อนไหวให้ส่งต่อ ไปก่อเกิดธาตุน้ำ (แหล่งน้ำ) ความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภ ตามหลักฮวงจุ้ยเรื่องวงจรส่งเสริมธาตุ ในบรรยากาศของสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวบ้านได้อย่างลงตัว ทำให้คนที่อยู่ในบ้านสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความอบอุ่น สุขสบาย ปลอดภัยและมั่นคง อยู่แล้วเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ด้วยวิธีการสร้างพลังทางสัญลักษณ์ต่างๆ ดังนี้

สร้างพลังแห่งขุนเขาไว้ในบริเวณหลังบ้าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ “ตำแหน่งเต่าดำ” หมายถึงการค้ำจุนเกื้อหนุนบ้านให้มั่นคงปลอดภัยอย่างยั่งยืน เช่น สร้างภูเขาเทียม หรือปลูกต้นไม้มงคลไว้หลังบ้าน หรือหาหินแม่น้ำ 3 ก้อน ที่ต่างขนาดกัน มาวางประดับไว้หลังบ้านแทน เป็นต้น

สร้างพลังแห่งสายน้ำไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ “ตำแหน่งหงส์แดง” หมายถึงโถงแห่งโชคลาภความรุ่งเรือง เช่น สร้างแหล่งน้ำจริงๆ (สระน้ำ น้ำผุด น้ำพุ บ่อเลี้ยงปลา ตู้ปลา) หรือสร้างพื้นที่โล่งบริเวณด้านหน้าบ้านให้ โล่ง กว้าง สะอาด มีอากาศถ่ายเทสะดวกแทน ก็จะได้รับพลังโชคลาภความรุ่งเรืองได้เช่นกัน เป็นต้น

 

ใช้แสงไฟเป็นตัวเบิกทางในการขายบ้าน

ด้วยการติดตั้งไฟสว่างสูงๆ แล้วเปิดไฟตลอดเวลาไว้หลังบ้าน เพราะบ้านที่ทิ้งร้างนานๆ ไม่มีคนอาศัยอยู่จะมืดทึบไม่ดี พลังของบ้านก็สูญเสียไปด้วย กลายเป็นบ้านหยิน การมีแสงไฟที่สว่างไสวนั้น จะช่วยทำให้บ้านมีพลังชีวิตแห่งความอบอุ่น เป็นมงคล ช่วยฟื้นฟูพลังให้เป็นบ้านหยาง เสมือนมีคนอยู่อาศัยตลอดเวลา วิธีการนี้จึงดีที่สุดที่จะช่วยดึงคนให้มาซื้อบ้านได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

 

ทำป้ายประกาศขายบ้านด้วยภาพนกนำข่าวดี

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันความนิยมเรื่องความเชื่อที่ว่า นกเป็นสัญลักษณ์ของการติดต่อสื่อสารในการนำข่าวดีมาให้ ได้ถูกนำมาใช้อย่างได้ผลเสมอ นกยังเป็นตัวแทนของความคาดหวัง และโอกาสแห่งความสำเร็จในอนาคตอันใกล้อีกด้วย ดังนั้น ควรใช้นกเป็นตัวช่วยในการขายบ้าน ด้วยการทำป้ายประกาศขายบ้านที่มีภาพวาดนก พร้อมติดราคาขายบ้าน เบอร์โทรติดต่อให้ชัดเจนบนแผ่นกระดาษแขวนไว้ที่ปากของมัน มีลักษณะท่าทางกำลังบินออกจากบ้าน โดยนำไปตั้งไว้บริเวณฝั่งซ้ายมือของประตูหน้าบ้าน ซึ่งเป็นฝั่งมังกรโชคลาภ แล้วคุณจะขายบ้านได้ในราคาตามต้องการ (ภาพนกบินออกบ้านใช้สำหรับขายบ้านออกไปเท่านั้น หากต้องการให้นกนำข่าวดีมาสู่บ้านคุณตลอดเวลา ให้ติดภาพนกบินเข้าบ้านที่คุณอาศัยอยู่ประจำจึงจะถูกต้อง)

 

ดูแลสวนให้เป็นระเบียบสะอาดสวยงามอยู่เสมอ

            บ้านที่ปล่อยให้สวน สนามหญ้า ต้นไม้ รกรุงรังเกะกะมีกิ่งแห้ง ต้นไม้ตาย และแหล่งน้ำสกปรก จะเป็นบ้านหยินที่มีสภาพขาดพลังโชคลาภ เพราะการเจริญเติบโตงอกงามของต้นไม้ในสวน และการมีแหล่งน้ำสะอาดที่เคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวลตลอดเวลานั้น จะช่วยดึงพลังหยางมากระตุ้นมังกรโชคลาภให้เกิดขึ้นจากข้างนอกเข้าสู่ภายในบ้าน ส่งผลต่อฮวงจุ้ยบ้านโดยตรง สิ่งเหล่านี้จะสัมผัสได้ในทันทีที่คุณย่างก้าวแรกเข้าไปในพื้นที่บ้านว่ามีความรู้สึกอย่างไร ดังนั้นวิธีการทำให้ราคาบ้านสูงขึ้นอีกวิธีหนึ่งก็คือ การทำสนามหญ้าและสวนให้เป็นจุดดึงดูดของผู้ซื้อ ลงทุนปลูกหญ้าดีๆ ดูแลดีๆ แล้วมันจะให้ประโยชน์ตอบแทนเป็นโบนัสพิเศษแก่คุณ เป็นการเพิ่มช่องทางในการขายบ้าน ให้ได้ราคาตามต้องการในเวลาอันสั้น อีกทางหนึ่ง

ที่มาคอลัมน์: เกร็ดฮวงจุ๊ย การเงินการธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook