บัตรรูดปรื๊ดลั่นกลองรบแคมเปญปลุกยอดใช้จ่ายโค้งท้ายปี

บัตรรูดปรื๊ดลั่นกลองรบแคมเปญปลุกยอดใช้จ่ายโค้งท้ายปี

บัตรรูดปรื๊ดลั่นกลองรบแคมเปญปลุกยอดใช้จ่ายโค้งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัตรรูดปรื๊ดเทกระจาดแคมเปญปลุกยอดจับจ่ายโค้งท้ายปลายปี โหมโรงตั้งแต่ต้นไตรมาส 4 "กรุงศรี คอนซูเมอร์"ทุ่ม 1.2 พันล้านบาทอัดโปรรายซีรีส์ ฟาก "เคทีซี" รุกตลาดภูธร แจกรางวัลใหญ่ 999,999 แสนแต้ม ภายใน 1 เดือน


นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซสจำกัด หรือกรุงศรี คอนซูเมอร์ เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมงบประมาณสูงถึง 1,200 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต (สเปนดิ้ง) ในทุกแบรนด์ของบริษัทและสินเชื่อบุคคลในไตรมาส 4/2557 ซึ่งเป็นฤดูกาลจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและขณะนี้ก็เริ่มเห็นสัญญาณการบริโภค เริ่มกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้นตามลำดับแล้ว

โดยบริษัทจะทยอยเปิดตัวแคมเปญ เริ่มต้นจากบัตรเครดิตกรุงศรี ภายใต้ชื่อ "กรุงศรี ซามูไร" ซึ่งมีแคมเปญเป็นซีรีส์ในตอนแรกชื่อว่า "กินซ่าส์ ท้าดวล" ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท และจับมือกับพันธมิตรร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 70 แห่ง ตอกย้ำสถานะธุรกิจในเครือธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) พร้อมกันนี้ยังใช้เกมผ่านแอปพลิเคชั่นKrungsriSamurai ให้ลุ้นสิทธิพิเศษ3 ต่อ ต่อที่ 1 เมื่อชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีที่ร้านอาหารร่วมรายการรับส่วนลดสูง สุด 50% ต่อที่ 2 เมื่อเช็กอินพร้อมแชร์ร้านอาหารและมียอดใช้จ่ายตามเงื่อนไข รับอาหารจานพิเศษหรือสิทธิพิเศษฟรี และต่อที่ 3 เมื่อเล่นเกมผ่านแอปพลิเคชั่นและมียอดใช้จ่ายอาหาร 1,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ลุ้นรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 บาท

"ไตรมาส 4 เป็นช่วงที่คนจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด โดยแต่ละปียอดสเปนดิ้งบัตรเครดิตไตรมาสนี้จะสูงถึง 33-35% ของยอดการใช้จ่ายรวม จึงเป็นช่วงที่เราทุ่มงบฯมากที่สุด จากทั้งปีนี้ที่ตั้งงบฯการตลาดไว้ 3,000 ล้านบาท แต่ไตรมาสสุดท้ายใช้มากถึง 1,200 ล้านบาท"

อย่างไรก็ตาม นายฐากรยอมรับว่า ยอดสเปนดิ้งใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลยัง ต่ำกว่าเป้าหมาย 4-6% แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตได้ 6-7% มาอยู่ที่ 2.6-2.7 แสนล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 11-12% หรือ 3.1 แสนล้านบาทส่วนการขยายฐานบัตรใหม่ขณะนี้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย 20% จากเดิมคาดว่าทั้งปีจะทำได้ 7.5 แสนใบ

นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการ-ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด หรือเคทีซี กล่าวว่า บริษัทเน้นให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดใช้จ่ายในกลุ่ม ลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น แม้ว่าสัดส่วนยอดสเปนดิ้งผ่านบัตรเคทีซีส่วนใหญ่ยังมาจากลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล60% ลูกค้าต่างจังหวัด 40% แต่อัตราเร่งการเติบโตของกลุ่มหลังนี้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"เมื่อปี 2556 ยอดสเปนดิ้งของกลุ่มต่างจังหวัดเติบโต 6% และ ณ สิ้นเดือน ส.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 8.3% ขณะที่ลูกค้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล เติบโต 2% และ 3.3% ตามลำดับ สะท้อนว่าต่างจังหวัดเป็นตลาดมีศักยภาพ ส่วนปี 2558 คาดว่ายอดสเปนดิ้งกลุ่มต่างจังหวัดน่าจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 15%"

ขณะเดียวกันตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย. 2557เคทีซีประเดิมแคมเปญ "รูดทุกครั้ง...ได้ลุ้นทุกวันกว่า 10 ล้านคะแนนกับเคทีซี"จูงใจลูกค้าให้ลุ้นคะแนนสะสมทุกวัน วันละ 50 รางวัล และลุ้นรางวัลใหญ่สุด 999,999 คะแนน เมื่อจบแคมเปญ รวมกว่า 10 ล้านคะแนน ซึ่งในระยะแรกเน้นขยายฐานลูกค้ายังหัวเมืองใหญ่ 14 จังหวัดก่อน

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายเติบโตของยอดสเปนดิ้งทั้งปีที่ 15% หรือคิดเป็น 1.4 แสนล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่ยอดค่าใช้จ่าย 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย. 57) เติบโตจากปีก่อนเพียง 5% เท่านั้น ส่วนจำนวนบัตรใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 2 แสนใบ จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 4 แสนใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook