ผู้เนรมิตแพพันวารีย์ เหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน

ผู้เนรมิตแพพันวารีย์ เหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน

ผู้เนรมิตแพพันวารีย์ เหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนผืนน้ำอันกว้างใหญ่ที่เงียบสงบ  ลมพัดเย็น รีสอร์ตหลังสวย ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น... ทอดแนวเรียงตัวบริเวณหน้าผาเขาหินปูน เหนือเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี ที่นี่นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติแล้ว  ยังเป็นใบเบิกทางของการทำธุรกิจชิ้นแรกของเด็กหนุ่มวัย 34 ปี ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ คำตอบกำลังรอเขาอยู่  บนความท้าทายที่เขามั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม         

ณัฐวัฒน์ ศักดา  ได้ทุ่มเงิน 20 ล้านบาท ที่กู้มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง สร้างแพพันวารีย์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นแพมาตรฐานที่สุดในประเทศไทย ภายในเขื่อนรัชชประภา ของเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี 

“ รีสอร์ตของเรา ก่อสร้างภายหลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อนุญาตให้เอกชนสามารถเข้าไปดำเนินกิจการแพที่พักอาศัยได้ โดยก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา”         

ก่อนจะมาเป็นเจ้าของแพพันวารีย์ รีสอร์ท ณัฐวัฒน์ เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอนห์ จากนั้นก็ทำงานสื่อมวลชนในพื้นที่  จ.สุราษฏร์ธานี ขณะเดียวกันเขาก็ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.สุราษฏร์ธานี ไปพร้อมกัน โดยสนับสนุนให้มีการลงทุนในกิจการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ นอกจากนี้ เขาก็ทำธุรกิจแพบ้านพัก ซึ่งเป็นแพไม้ไผ่หลังแรก ก่อนจะมาปรับเปลี่ยนเป็นแพพันวารีย์ ในเวลาต่อมา         

ณัฐวัฒน์ บอกว่า แพบ้านพักหลังแรกของเขา เป็นแพไม้ไผ่ ทำจากวัสดุง่าย ๆ ที่หาได้ในพื้นที่ อายุการใช้งานจึงสั้น ต้องซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา  ต่อมา เมื่อมีเพื่อน ๆ แนะนำว่า จะทำธุรกิจแพบ้านพักทั้งที ก็ให้ทำให้ดีไปเลย   จึงได้รื้อแพหลังเก่าทิ้ง แล้วสร้างใหม่เป็นแพพันวารีย์ รีสอร์ท         

“โครงสร้างของแพพันวารีย์ รีสอร์ท ทำด้วยวัสดุเลียนแบบธรรมชาติอย่างดีครับ มีความคงทน แข็งแรง ทุกพื้นที่เป็นการออกแบบดีไซน์ในสไตล์กึ่งแอนทีคผสมกึ่งโมเดิร์น ที่รวมเอาความพิเศษของ 2 มรดกทางวัฒนธรรมมาผสมกันอย่างลงตัว เป็นเอกลักษณ์ และงดงาม  มีจำนวนห้องพัก 10 ห้อง ทุกห้องตกแต่งอย่างเรียบหรู มีเตียงนอนตามหลักสรีรศาสตร์สุดหรู รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน”         

นอกจากนี้ ระหว่างที่พัก ลูกค้าก็จะได้ร่วมกิจกรรมพิเศษท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ คือ เล่นน้ำ พายเรือแคนู ดูนก ส่องสัตว์ ดูดาว เดินป่าศึกษาธรรมชาติล่องแพไม้ไผ่ เที่ยวถ้ำ อีกด้วย  

       

สำหรับเรื่องอาหารการกิน แพพันวารีย์ รีสอร์ท เน้นอาหารไทย และอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้บ้านเรา อาทิ ปลาแรดทอดราดพริก ใบเหลียงผัดไข่ แกงส้มปลากดคัง แกงเหลืองยอดมะพร้าว ผัดสะตอ ฯลฯ  ความอร่อยของอาหาร และความอลังการของบ้านพักสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติ ที่เขาฝันจะทำให้แพพันวารีย์คืนทุน และแจ้งเกิดในธุรกิจท่องเที่ยวในอีกไม่ช้านี้ แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook