Click2Win สนามซ้อมการลงทุน

Click2Win สนามซ้อมการลงทุน

Click2Win สนามซ้อมการลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลงทุนในช่วงไม่กี่ปีมานี้มีผู้ให้ความสนใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น เห็นได้จากหนังสือที่วางขายส่วนใหญ่ล้วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนในรูปแบบต่างๆ มีบล็อกเผยแพร่ความรู้ทางด้านการเงิน การสัมมนาวิธีการลงทุนผ่านทาง YouTube หรือมีการตั้งเว็บไซด์เกี่ยวกับการลงทุนเพื่ออัพเดทข้อมูลความรู้ให้แก่สมาชิก สิ่งเหล่านี้เกิดมาจากการที่นักลงทุนกลุ่มใหม่นั้นชอบศึกษาหาความรู้และชอบทำกิจกรรมต่างๆด้วยตัวเองมากขึ้น

เมื่อศึกษามาพอสมควรแล้วก็อยากจะเริ่มลงทุนจริง แต่ยังเป็นกังวลกับสภาวะของจิตใจที่อาจจะผันผวนไปตามตลาดฯจนทำให้สูญเสียเงินลงทุน ดังนั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการลงทุน ตลาดหลักทรัพย์เค้ามีเกมจำลองลงทุนหุ้น-อนุพันธ์เพื่อให้นักลงทุนมาซ้อมมือเทรดออนไลน์ผ่านเกมจำลองนี้

Click2Win เป็นโปรแกรมการเทรดหุ้นเสมือนจริง ซื้อขาย เปิดปิดตลาดเหมือนกับตลาดหุ้นจริงๆ เพียงแต่ใช้เงินลงทุนจำลอง โดยระบบจะให้เงินลงทุนในพอร์ตหุ้นและอนุพันธ์ พอร์ตละ 5,000,000 บาทและจะมีการล้างพอร์ตทุกๆ 3 เดือน ซึ่งนักลงทุนจะได้ประโยชน์จากการใช้ Click2Win

• สร้างความมั่นใจ ฝึกการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้น เงื่อนไขการการสั่งซื้อในแบบต่างๆ ซึ่งนักลงทุนรุ่นใหม่ควรรู้ก่อนการลงทุนด้วยเงินจริง ส่วนนักลงทุนวัยเก๊าที่อยากจะสร้างประสบการณ์ชีวิตแบบใหม่ด้วยการเทรดหุ้นเองควรทดลองเล่น Click2Win แล้วจะรู้ว่าการการส่งคำสั่งนั้นไม่ยากอย่างที่คิด
• สร้างพอร์ตด้วยตัวเอง ฝึกการสร้างพอร์ตจำลองโดยซื้อหุ้นที่เราสนใจเพื่อศึกษาลักษณะนิสัยการเคลื่อนไหวของหุ้น เช่น หากเลือกหุ้นใน Sector เดียวกันเข้ามาไว้ในพอร์ตเดียวกัน เวลาขึ้นก็จะขึ้นพร้อมกันและเวลาหุ้นตกก็จะตกพร้อมกันทั้งกลุ่ม ทำให้เรารู้ว่าควรเลือกหุ้นที่มีทิศทางการวิ่งที่สวนทางกันไว้ในพอร์ตเดียวกัน
• สร้างกำไรในตลาดอนุพันธ์ เพราะการเทรดอนุพันธ์คำสั่งที่สำคัญที่สุด คือ Stop Order ควรฝึกการตั้งคำสั่ง Stop Order ให้เคยชินเพราะจะเป็นตัวช่วยหยุดผลขาดทุน ถ้าตลาดไม่เป็นไปในทิศทางที่ต้องการ

ฝึกฝน ซ้อมมือให้ชำนาญก่อนลงทุนด้วยเงินจริง บางคนใจร้อนอยากลองเล่นด้วยเงินจริงๆ เพราะกลัวว่าจะเสียโอกาสเวลาตลาดขึ้นลง แต่อย่าลืมนะคะว่า ตลาดหุ้นมีความผันผวน ขึ้นได้ก็ลงได้เช่นกัน โอกาสมีอยู่เสมอแต่เราต้องมั่นใจก่อนค่ะ

สำหรับใครที่อยากจะซ้อมมือ ตลาดหลักทรัพย์ขอเชิญนักลงทุนทุกท่านมาร่วมแข่งขันประลองฝีมือเทรดหุ้นออนไลน์ผ่าน Click2Win ในชื่อว่า “Stock Contest & Show” Click2Win @ SET in the City 2014 ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยเปิดรับท้าประลองเพียง 6 รอบๆละ 50 ทีม ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ย. 57 จัดขึ้นภายในงาน SET in the City 2014 ณ รอยัลพารากอนฮออล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยลงทะเบียนร่วมประลองฝีมือได้ที่ www.set.or.th/setinthecity/click2win

ผู้เขียน : อภินิหารเงินออม
สนับสนุนข้อมูลโดย : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (www.set.or.th/onlineinvestor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook