อนาคตสดใส-ไปได้ไกล ซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป

อนาคตสดใส-ไปได้ไกล ซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป

อนาคตสดใส-ไปได้ไกล ซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเป็นเจ้าของกิจการสักอย่างหนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องยากเลย สำหรับหนุ่มหน้าใส วัย 29 ปี คุณโภคิน เลิศอนันตสุข เจ้าของผลิตภัณฑ์ซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป และซองกันน้ำโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเขาเชื่อว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่าซองกันน้ำใด ๆ ที่เคยพบมา ที่สำคัญไม่มีคนไทยผลิต ดังนั้นเขาจึงเป็นคนไทยเจ้าแรกที่ผลิตซองกันน้ำกล้องถ่ายรูปออกมาสู่ตลาดนักท่องเที่ยว 

คุณโภคิน เรียนจบปริญญาตรี   สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์  จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้นไปเรียนต่อภาษาจีน  จากมหาวิทยาลัยในประเทศจีนระยะหนึ่ง  ก่อนจะหันมาจับธุรกิจซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป         

“แรงจูงใจให้ทำธุรกิจนี้ มาจากผมกับแฟนเดินทางไปเที่ยวทะเลที่ภาคใต้  ได้เห็นนักท่องเที่ยวเจอฝนตก ทำให้กล้อง และโทรศัพท์มือถือ เปียกน้ำเสียหาย เลยอยากทำซองกันน้ำกล้องถ่ายรูป และโทรศัพท์มือถือชึ้นมา ซึ่งซองกันน้ำกล้องถ่ายรูปของเรานอกจากจะป้องกันน้ำได้แล้ว ยังสามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้ด้วย โดยออกแบบเข้ากับตัวกล้องทุกชนิด ที่สำคัญใช้งานง่าย พกสะดวก”              

เพราะซองกันน้ำทำจากวัสดุพีวีซี กันความร้อนได้ 50% ด้านบนเป็นพลาสติกแข็ง ตกไม่แตก ผ่านการวิจัยจากแล็บวิศวกรรมการบิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มาแล้ว  เพิ่งทำออกขายได้ 1 ปี และเพิ่งจดทะเบียนตั้งบริษัทได้ประมาณ 3 เดือน  ด้วยเงินลงทุน 1 ล้านบาท โดยร่วมหุ้นกับนักลงทุนในประเทศจีน ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ที่นั่น  สาเหตุที่ผลิตในประเทศจีน เพราะวัตถุดิบมีราคาถูกกว่าประเทศไทย             

คุณโภคิน บอกว่า  การทำตลาดที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะขายทางอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์  ราคาขายอยู่ที่ 700-1,000 บาท  นอกจากนี้ยังมีโครงการไปเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคใต้ เพราะมีทะเล และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จากนั้นก็ไปเจาะตลาดในทะเลตะวันออก เชื่อว่าตลาดมีความต้องการสูง ส่วนในห้างสรรพสินค้า ก็มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ต้นเดือนหน้า ส่วนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล วางขายต้นปี 2558              

บนความมุ่งมั่นกับธุรกิจเล็ก ๆ ที่โรยดอกกุหลาบ ไร้คู่แข่งทางการตลาด ซองกันน้ำกล้องถ่ายรูปของคุณโภคิน ในอนาคตต้องบินไปได้สวยแน่นอน ถ้าไม่สะดุดกับการเมืองในประเทศ ศัตรูตัวร้ายที่มักจะทำให้นักธุรกิจไทยฝันร้ายไม่รู้จบ ทั้งหน้าใหม่ และหน้าเก่า...หนาวแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook