ความสวย 2 หมื่น ล. รอไม่ได้ "คลินิกความงาม" ดึงพาร์ตเนอร์บุกเอเชีย

ความสวย 2 หมื่น ล. รอไม่ได้ "คลินิกความงาม" ดึงพาร์ตเนอร์บุกเอเชีย

ความสวย 2 หมื่น ล. รอไม่ได้ "คลินิกความงาม" ดึงพาร์ตเนอร์บุกเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลินิกความงาม" 2 หมื่นล้านเปิดศึกระลอกใหม่ รับดีมานด์โตอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเฉพาะเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ดึงดูดธุรกิจเข้าไปปักธง

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่-รายเล็กที่เร่งปรับทัพ ด้วยสูตรสำเร็จ "โตทางลัด" โดยการจับมือกับพาร์ตเนอร์ เพื่อ เสริมความแข็งแรงด้านเงินทุน นอกจาก "วุฒิ-ศักดิ์" ที่ปิดดีลร่วมทุนกับกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ในช่วงที่ผ่านมา แต่ยังมี "ไลฟ์" ธุรกิจทีวีดาวเทียม ที่ร่วมทุนกับคลินิกความงาม "สกินิก" ด้วยเป้าหมายคือ การเร่งสยายปีกทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ

เริ่มจากคลินิกความงาม เจ้าของสโลแกน ความสวย...รอไม่ได้ "วุฒิ-ศักดิ์" หลังจากเข้าไปชิมลางในประเทศเพื่อนบ้าน เมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ไปแล้ว 11 สาขา ล่าสุดกำลังเจรจากับพันธมิตร เพื่อเปิดตลาดใหม่ใน "จีน-อินเดีย"

"ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าเครื่องมือแพทย์ และเจ้าของคลินิกความงาม "วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก" กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนของวุฒิ-ศักดิ์ต่อจากนี้ไปจะเน้นการเข้าไปขยายสาขาในต่าง ประเทศมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงตามเทรนด์ความงามที่เกิด ขึ้น ประกอบกับจำนวนสาขาที่มีอยู่กว่า 120 สาขา มีความครอบคลุมและอยู่ในโลเกชั่นหลักของกลุ่มเป้าหมายแล้ว

"รูปแบบ การขยายสาขาในต่างประเทศจะหาคู่ค้าเพื่อให้สิทธิ์แฟรนไชส์ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 20 ล้านบาท โดยบริษัทจะสนับสนุนด้านการออกแบบตกแต่งร้าน การฝึกอบรมพนักงาน ขณะที่ผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์จะเป็นผู้ลงทุน รวมถึงออกแบบกิจกรรมการตลาดเอง"

"วุฒิ-ศักดิ์" มีแผนจะขยายสาขาในเมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และกัมพูชา เพิ่มอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการเจรจากับคู่ค้าในอินเดีย และจีน คาดว่าจะเห็นข้อสรุปชัดเจนได้ในเร็ว ๆ นี้

ด้านคลินิกความงามน้อง ใหม่ "สกินิก" หลังจากเปิดตัวได้เพียง 1 ปี มี 3 สาขา ได้กลุ่มธุรกิจสื่อมีเดียและดาวเทียม "ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น" เข้ามาร่วมถือหุ้นและบริหาร ก็มีเป้าหมายจะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจคลินิกความงามทั้งในและต่าง ประเทศ

นายแพทย์เจริญลักษณ์ คงดำเนิน ผู้อำนวยการฝ่ายการ ตลาด บริษัท สกินิก กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากกลุ่มไลฟ์ได้เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 30% หรือ 15 ล้านบาท เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา บริษัทมีแผนจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

"การลงทุนต่อสาขาค่อนข้างใช้งบฯค่อนข้างสูง คือประมาณ 8-10 ล้านบาท หากลงทุนเองจะทำให้การขยายตัวไปได้ช้า จากนี้เราจะไปได้เร็วขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และปีหน้าตั้งเป้าจะเปิดสาขาให้ครบ 20 สาขา เน้นพื้นที่ในต่างจังหวัด และตะเข็บชายแดน รวมทั้งยังมองโอกาสในการจะขยายตลาดไปยังลาว และกัมพูชาด้วยเช่นกัน ไม่ต่างไปจากทิศทางการลงทุนของ"นิติพล คลีนิค" นายแพทย์นิติพล ชัยสกุลชัย ผู้บริหารแบรนด์นิติพล ได้แจ้งผ่านเว็บไซต์บริษัทถึงแผนการเติบโตทางธุรกิจว่า นอกจากการลงทุนสาขาในเมืองไทยแล้วยังเตรียมจะร่วมมือกับทุนต่างชาติสำหรับ ขยายสาขาไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อรองรับโอกาสของตลาดที่จะขยายตัวมากขึ้นหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

"ก่อนหน้านี้ได้นำร่องเปิดสาขาไปแล้วในลาวและเมียนมาร์ และหลังจากนี้จะมีมากขึ้น ขณะที่ตลาดในประเทศ นิติพลมีสาขาครอบคลุมแล้วถึง 157 สาขา"

นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของค่ายคลินิกความงาม หลังจากที่ต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง ที่ส่งผลกระทบกับ การเติบโต แต่ด้วยดีมานด์ที่มีเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการรายเก่าและรายใหม่จึงต้องปรับตัว เร่งปูพรมสาขาทั้งในประเทศและโกอินเตอร์ เพื่อรองรับเทรนด์และกำลังซื้อที่รออยู่อย่างมหาศาล เพราะความสวยรอไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook