“Earth Dezign” ชามจากเยื่อไผ่ เจาะตลาดคุณแม่หัวใจสีเขียว

“Earth Dezign” ชามจากเยื่อไผ่ เจาะตลาดคุณแม่หัวใจสีเขียว

“Earth Dezign” ชามจากเยื่อไผ่ เจาะตลาดคุณแม่หัวใจสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังนิยมเทรนด์ออร์แกนิกอย่างเข้าเส้น กระตุ้นให้สองนักเรียนไทย ในอเมริกา คุณวลัยพร วาจาวุทธ และคุณศนิกรเหลืองสว่าง เกิดแนวคิดสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นด้วยวัสดุจากธรรมชาติมาขาย และตัดสินใจเลือกไม้ไผ่เป็นวัสดุหลัก ด้วยเหตุผลที่ไม้ไผ่เป็นไม้ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติจำนวนมาก ไม่เหมือนไม้ชนิดอื่นๆ ที่ต้องใช้สารเคมีช่วยในการเจริญเติบโต ฉะนั้นจึงปลอดจากสารพิษ 100% และที่สำคัญในประเทศไทยยังไม่มีใครทำภาชนะเยื่อไผ่สำหรับเด็กเลย
 
“เนื้อไม้ไผ่จะมีคุณสมบัติคงทนกว่า แต่เมื่อใช้ในระยะเวลานานอาจขึ้นราได้ พลาสติกเมื่อถูกความร้อนอาจเกิดสารพิษตกค้าง ทำให้เกิดอันตรายแก่เด็ก นอกจากนี้การดีไซน์เป็นสิ่งสำคัญ ภาชนะจานชามสำหรับเด็กลวดลายสีสันจะต้องดึงดูดและสามารถสร้างจินตนาการให้กับเด็กได้ด้วยรูปภาพสัตว์หลากหลายชนิด ในส่วนการถือหรือจับได้ถูกออกแบบมาให้ถือหรือจับได้อย่างมั่นคง และมีความคงทนไม่แตกง่าย” คุณวลัยพร ให้เหตุผลว่าทำไมเธอถึงเลือกไม้ไผ่แทนที่จะเป็นไม้ชนิดอื่น

 


หลังจากที่ได้ศึกษาและวิจัยไม้ไผ่จนมั่นใจว่าเนื้อไม้ไผ่มีคุณสมบัติที่สามารถนำมาทำเป็นภาชนะสำหรับเด็กได้ ทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจเลือกประเทศจีนเป็นฐานการผลิตเพราะจีนมีไม้ไผ่จำนวนมาก อีกทั้งยังมีนวัตกรรมการบดไม้ไผ่ให้ละเอียดเป็นผงได้ โดยจะสั่งสเปกการผลิตในอัตรา 100 ส่วน ให้ใช้เนื้อไม้ไผ่ 80 ส่วนต่อเรซินบริสุทธิ์ 20 ส่วน ดังนั้นเมื่อภาชนะเจอกับอุณหภูมิสูงจะไม่มีสารเคมีตกค้าง นอกจากนี้หลังจากกระบวนการผลิตจนส่งมายังประเทศไทยจะมีการตรวจสอบสารเคมีตกค้างทุกใบ ก่อนติดแบรนด์จำหน่ายในชื่อ “Earth Dezign”


 
ปัจจุบันภาชนะเยื่อไผ่ “Earth Dezign” มีกำลังการผลิตที่ 4,000 - 5,000 ชิ้นต่อ 3 เดือน แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 คอลเล็กชั่น ได้แก่ สัตว์บก สัตว์น้ำ และแมลง โดยในแต่ละ 1 เซ็ต ประกอบด้วย จาน ชาม ช้อน แก้ว จำหน่ายในราคา 650 บาท เจาะกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ โดยขายผ่านร้านขายของสำหรับเด็กทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมกับช่องทางขายผ่านเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ ในส่วนของตลาดต่างประเทศปัจจุบันมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมากทั้ง ยุโรป เอเชีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาธุรกิจ
 


“การทำให้แบรนด์และสินค้าเป็นที่รู้จักถือเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนั้นการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจถึงความต่างในผลิตภัณฑ์นั้นเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงต้องเน้นประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณสมบัติของตัววัสดุที่นำมาใช้เพื่อความปลอดภัย ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี มีลูกค้าสนใจเป็นจำนวนมากด้วยตัวสินค้าที่เจาะกลุ่มเด็กและในยุคนี้คุณแม่ก็หันมาใส่ใจกับผลิตภัณฑ์สำหรับคุณลูกมากขึ้น สร้างยอดขาย 400 - 500 ชิ้นต่อเดือน เราเองมีแผนที่จะทำตลาดส่งออกแล้วในประเทศสิงคโปร์ พม่า มาเลเซีย และอินโดนีเซีย สนใจธุรกิจติดต่อเข้ามาได้ โดยเราคาดว่าปลายปีนี้จะสามารถส่งออกไปสิงคโปร์ได้”
 


อีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นความพิเศษของธุรกิจนี้นอกเหนือจากการใช้วัสดุจากธรรมชาติแล้ว การบริหารต้นทุนในการผลิตที่ดี และราคาขายที่เหมาะสมจะทำให้ลูกค้าได้สินค้ามีคุณภาพแต่ราคาไม่สูงจนเกินไป
 
ผู้ที่สนใจสามารถเขาไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.earthdezign.com Facebook : earthdezign IG : earthdezign หรือ โทร. 08-1618-4874, 09-2424-2419

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook