"ซีพีเฟรชมาร์ท" ผุดโมเดลใหม่ ขนผักผลไม้ชนซูเปอร์มาร์เก็ต

"ซีพีเฟรชมาร์ท" ผุดโมเดลใหม่ ขนผักผลไม้ชนซูเปอร์มาร์เก็ต

"ซีพีเฟรชมาร์ท" ผุดโมเดลใหม่ ขนผักผลไม้ชนซูเปอร์มาร์เก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีพี เฟรชมาร์ท เปิดตัวคอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่ทันสมัยตอบสนองโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พร้อมขนสินค้าผักและผลไม้-เครื่องปรุงรส-อาหารพร้อมรับประทาน เขย่าตลาด

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจค้าปลีก ผู้บริหาร ซีพี เฟรชมาร์ท กล่าวว่า ได้เปิดคอนเซ็ปต์ร้านรูปแบบใหม่ Modern Home Meal Solution สำหรับให้บริการสินค้าและทำเลที่อยู่ใกล้บ้านตอบโจทย์ลูกค้าที่มีวิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงและมีเวลาจำกัด แต่อยากทำอาหารรับประทานที่บ้าน โมเดลดังกล่าวเป็นการเติมเต็มเซ็กเมนต์ค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อ ซึ่งหลังจากนี้จะเลือกทยอยปรับในทำเลที่มีการขยายตัวของเมือง จากใน 600 สาขาของซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งจากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคไทยในสังคมเมืองพบว่า ผู้ที่มีรายได้ปานกลางมีจำนวนมากขึ้นและเป็นกลุ่มที่มีความต้องการในการรับประทานอาหารที่บ้าน โดยเฉพาะมื้อเช้าและมื้อเย็นแทนการซื้อจากร้านอาหารทั่วไปทำให้ซีพี เฟรชมาร์ท ได้คิดรูปแบบร้านเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและมีความต้องการหลากหลายมากขึ้น

โดยภายในร้านมีสินค้าเพิ่มมากกว่า1,000รายการ ครบทั้งอาหารสด-ผักสด เครื่องปรุงรส อาหารแช่แข็ง และอาหารพร้อมรับประทานเพื่อรองรับการเลือกซื้อ

ทั้งนี้ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท รูปแบบใหม่จะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ชุมชน-แหล่งที่อยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมายมีพื้นที่ขายกว่า 100 ตารางเมตร และมีพื้นที่จอดรถ

นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่ติดตั้งร้านจะเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน โดยจะนำร่องเปิด 2 สาขา คือ สาขาราชพฤกษ์และสาขาประชาราษฎร์บําเพ็ญ 24 โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 3.5 ล้านบาทต่อสาขา และจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 30 ล้านบาทต่อร้านต่อปี

นอกจากนี้ ซีพี เฟรชมาร์ท ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์นำสินค้ามากกว่า 100 รายการ มาลดราคา 20-50% อาทิ ไข่ไก่, ไส้กรอก และอาหารพร้อมทานมากมาย ตลอดเดือนธันวาคม คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายช่วงจัดงาน 500 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook